Thổ Nhĩ Kỳ: Thủ tướng Erdogan tuyên bố chiến thắng

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 31/03/2014 19:04 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại một điểm bỏ phiếu. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố, Đảng Công lý và Phát triển (AKP) của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương diễn ra hôm 30/3.

Tuyên bố thắng cử này được đưa ra sau khi kết quả kiểm 80% số phiếu bầu cho thấy Đảng AKP giành 45,8% số phiếu, trong khi Đảng CHP đối lập chỉ nhận được 28,4%số phiếu.

Phát biểu từ ban công trụ sở Đảng AKP tại Ankara, ông Erdogan đã cảm ơn những người ủng hộ Đảng ông và cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả các đối thủ chính trị đã làm lộ các bí mật quốc gia và cáo buộc ông tham nhũng.

Nhìn chung cuộc bầu cử hôm 30/3 diễn ra ôn hòa, ngoại trừ vụ xô xát giữa các nhóm người ủng hộ các ứng cử viên đối lập tại hai ngôi làng gần biên giới phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ giáp giới với Syria, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Đây là cuộc bầu cử địa phương đầu tiên kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình chống Chính phủ trên toàn Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm ngoái, châm ngòi cho nhiều tuần lễ xung đột. Kết quả bầu cử chính thức dự kiến sẽ được công bố vào đêm nay theo giờ địa phương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước