Thổ Nhĩ Kỳ viện đến quân đội đối phó với biểu tình

Úy Thương-Thứ ba, ngày 18/06/2013 23:53 GMT+7

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/9 đã cảnh báo về khả năng viện đến sự trợ giúp của quân đội để giải tán các cuộc biểu tình chống Chính phủ đã kéo dài gần ba tuần trên toàn quốc.

Khả năng này được bàn tới trong bối cảnh 2 tổ chức công đoàn lớn đồng loạt tiến hành bãi công để phản đối cảnh sát dùng vũ lực giải tán người biểu tình.

Theo Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc, cảnh sát "sẽ sử dụng tất cả sức mạnh" để chấm dứt tình trạng lộn xộn và nếu điều đó chưa đủ, Chính phủ "có thể sử dụng các lực lượng vũ trang tại các thành phố".

‘ Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dùng hơi cay để “dập” các cuộc biểu tình tại Quảng trường Kizilay ở Thủ đô Ankara hôm 16/6. (Ảnh: Internet)

Việc triển khai quân đội, nếu xảy ra, sẽ đánh dấu một bước leo thang mới của cuộc khủng hoảng chính trị tại Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đang đặt Chính phủ của Thủ tướng Erdogan trước những thách thức to lớn.

Kể từ khi Chính phủ thiên Hồi giáo của Thủ tướng Erdogan lên nắm quyền, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, vốn có khuynh hướng thế tục, dường như đã bị gạt ra bên lề đời sống chính trị của đất nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước