Tiếp xúc song phương bên lề ADSOM+

Ngọc Anh -Thứ tư, ngày 30/04/2014 11:26 GMT+7

Chiều qua (29/4), bên lề Hội nghị Quan chức quốc phòng cấp cao các nước ASEAN mở rộng (ADSOM+) diễn ra tại Myanmar, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc phòng Việt Nam đã lần lượt có các cuộc tiếp xúc song phương với đoàn đại biểu quốc phòng Hoa Kỳ và Ấn Độ.

Tại cuộc gặp với đoàn đại biểu Quốc phòng Hoa Kỳ, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) và cho rằng khuôn khổ hợp tác này là hiệu quả, mang lại lợi ích cho tất cả các bên, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong một số lĩnh vực như tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh; hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc…

‘ Ảnh: VTV Online

Tiếp đó trong buổi gặp với đoàn đại biểu Ấn Độ, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định: Đảng và Nhà nước Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ chiến lược toàn diện với Ấn Độ. Vì vậy mà các lĩnh vực hợp tác quốc phòng giữa hai nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu.

Phía Ấn Độ rất hài lòng trước bước phát triển của mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Ấn Độ và cho rằng sự hợp tác quốc phòng giữa hai nước phù hợp với lợi ích của mỗi nước trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập. Ấn Độ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, đề nghị của Việt Nam để đưa sự hợp tác về quốc phòng giữa hai nước ngày càng hiệu quả và thiết thực.

Quý vị cũng có thể xem nội dung bằng VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước