Tổng thống Obama tham vấn về cải cách tình báo

Phương Thảo-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 17:23 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tích cực tham vấn các quan chức tình báo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về cải cách hoạt động tình báo của Mỹ. (Ảnh: AP)

Tổng thống Obama sắp có được quyết định cuối cùng về việc cải cách hoạt động do thám của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tham vấn các nhà lập pháp nước này về những biện pháp nhằm kiểm soát các hoạt động do thám của Mỹ, trước khi ông đưa ra những quyết định cuối cùng có thể dẫn đến một số thay đổi đối với các hoạt động này.

Theo người phát ngôn Nhà trắng Jay Carney, Tổng thống Obama sắp có được quyết định cuối cùng về việc cải cách hoạt động do thám của Mỹ. Dự kiến, kế hoạch cải cách này sẽ được công bố vào trước ngày 28/1 tới.

Ông Obama đã có cuộc họp với nhiều quan chức cấp cao gồm Giám đốc tình báo Mỹ James Clapper, Giám đốc Cơ quan An ninh Mỹ NSA, và Phó Tổng thống Joe Biden.

Kế hoạch cải cách của ông Obama được dự đoán sẽ bao gồm một số hạn chế về hoạt động do thám các nhà lãnh đạo nước ngoài, một vấn đề nổi lên vào cuối năm 2013 khi có những thông tin cáo buộc NSA đã nghe lén thông tin liên lạc của Thủ tướng Đức Merkel.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước