Trung Quốc: Khai mạc diễn đàn văn minh sinh thái quốc tế

Ngọc Chí-Thứ bảy, ngày 20/07/2013 22:00 GMT+7

 Diễn đàn quốc tế về văn minh sinh thái với chủ đề “Xây dựng văn minh sinh thái: Cải cách và chuyển đổi xanh” đã khai mạc hôm nay (20/7) tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Tham dự diễn đàn có các nhà lãnh đạo một số quốc gia cùng khoảng 800 chính trị gia, chuyên gia sinh thái, lãnh đạo các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế. Trong thời gian 3 ngày, diễn đàn sẽ tập trung thảo luận các vấn đề về phát triển xanh và chuyển đổi công nghiệp, xây dựng xã hội hài hòa và phát triển hòa nhập, khôi phục sinh thái và quản lý môi trường, văn hóa sinh thái và định hướng giá trị.

Diễn đàn văn minh sinh thái quốc tế đã được tổ chức liên tiếp kể từ năm 2009 tại Quý Dương, thành phố đi đầu về phát triển sinh thái ở Trung Quốc.

Sau 30 năm phát tiển kinh tế với tốc độ phi mã, Trung Quốc giờ đây phải đối mặt với nhiều vấn đề gai góc về môi trường như nguồn nước bị nhiễm bẩn, tài nguyên bị tận diệt, ô nhiễm không khí trầm trọng do khói bụi công nghiệp... Diễn đàn quốc tế về văn minh sinh thái này là cơ hội để các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao Trung Quốc và các nước tìm hướng đi hài hòa hơn trong công tác quản lý giữ gìn môi trường sinh thái và phát triển kinh tế xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước