Chi Bảo: Hãy nhìn cuộc sống một cách nhẹ nhàng hơn

Bảo Anh-Thứ hai, ngày 16/12/2013 09:38 GMT+7

 Lần đầu tiên thử sức với dạng vai hài trong series phim ngắn 300 tập Dọc đường đen trắng nhưng Chi Bảo tỏ ra rất hào hứng, anh tin mình sẽ truyền cho khán giả cái nhìn nhẹ nhàng hơn với cuộc sống.

Anh có thể chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim Dọc đường đen trắng?

Tôi vào vai ông Bảo - một người đàn ông ngoài 40 tuổi đẹp trai, hào hoa và rất có sức hút với phụ nữ. Ông từng là nghệ sĩ có tiếng nay đã giải nghệ. Mặc dù đã có gia đình êm ấm với vợ và 5 đứa con đều đã trưởng thành nhưng ông rất “nghệ sĩ tính”, luôn muốn lang bạt khắp nơi với mục đích chính là tìm lại những đứa con ngoài giá thú mà thời trai trẻ hào hoa ông đã “bỏ rơi”.

Lâu rồi mới đóng một vai ngược với tính cách của mình cảm giác của anh thế nào?

Vai này hoàn toàn không ngược gì hết, đúng bản chất (cười lớn). Nói vui vậy thôi, thật sự đây là một vai diễn mà tôi rất thích. Ông Bảo có cái gì đó gần với thực trạng của những người nghệ sĩ hiện nay, do tính chất công việc họ đi rất nhiều nơi, biết nhiều thứ nhưng thực ra họ lại có cái nhìn rất ngây ngô với cuộc sống.

Khi tiếp xúc với cuộc sống đời thường đặc biệt là trong công việc kinh doanh, khi ông Bảo đi trong Dọc đường đen trắng thì cái nhìn của ông cũng rất ngây ngô. Với tất cả mọi chuyện xảy ra, ông đều nhìn dưới góc độ của người nghệ sĩ, rất chân thành, nhẹ nhàng. Bản thân tôi cũng muốn thể hiện những hiện thực xã hội trên suốt dọc đường này bằng cái nhìn nhẹ nhàng nhất, chính điều đó làm cho tôi thấy rất vui với tính cách của ông Bảo. Tôi hy vọng qua nhân vật này sẽ truyền cho khán giả một cái nhìn nhẹ nhàng hơn với cuộc sống xung quanh mình.

Chi Bảo trong Dọc đường đen trắng

Lần đầu tiên đóng hài anh có gặp khó khăn gì không?

Đây không phải nhân vật hài theo kiểu chọc cười rẻ tiền mà tiếng cười toát ra từ cách nhìn cuộc đời hết sức ngây ngô của ông Bảo, nó luôn ẩn chứa độ sâu trong nội tâm khiến nhiều người phải suy ngẫm. Hơn nữa tôi rất thích cách xử lý tình huống tinh tế của đạo diễn Nguyên Trần, nó giúp tôi nắm bắt được mạch cảm xúc của nhân vật.

Dạo này anh đã bắt đầu quay trở lại với điện ảnh?

Tôi vừa hoàn tất các vai diễn trong hai bộ phim Thảm Đỏ và Cái giá của danh vọng. Hiện giờ thì đang quay Dọc đường đen trắng, bộ phim này chắc phải kéo dài tới nửa năm sau và bộ phim điện ảnh Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô. Tôi cũng đang cân nhắc một số kịch bản khác đồng thời tìm một ê-kip tốt để làm một bộ phim do chinh mình đầu tư và sản xuất. Trong thời gian qua tôi quá bận rộn với quỹ Hiểu về trái tim nên không có thời gian dành cho nghệ thuật, đôi khi nghỉ ngơi một thời gian để làm mới mình cũng rất cần thiết.

Trong Gala Hiểu về trái tim vừa rồi anh đã quyên góp được hơn 3 tỷ giúp trẻ em nghèo?

Chính xác là 3,6 tỷ. Số tiền đấu giá các vật phẩm bức tranh Người đọc sách với chất liệu gốm mosaic và sơn mài của họa sĩ Lê Thiết Cương, bức tranh sơn mài mang tên Trinh nữ của của họa sĩ Đinh Quân, bộ nữ trang bằng vàng mang tên Đất Việt, cặp đồng hồ thể thao hàng hiệu và cặp vé khứ hồi đi Sài Gòn - Paris được 740 triệu đồng; còn lại là do các mạnh thường quân tự nguyện quyên góp. Toàn bộ số tiền nay sẽ được sử dụng cho các hoạt động của quỹ Hiểu về trái tim.

Thời gian qua, chúng tôi đã cứu sống hơn 850 trẻ em bị tim bẩm sinh; tổ chức đi phát quà cho hơn 10.000 trẻ em mồ côi, cơ nhỡ ở TP.HCM và Hà Nội; xây 30 căn nhà tình thương, trao học bổng, bảo trợ dinh dưỡng cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa...

Thuyết phục các mạnh thường quân trong Gala Hiểu về trái tim

Sắp tới Hiểu về trái tim sẽ có những hoạt động gì để giúp đỡ các em bé có hoàn cảnh khó khăn?

Chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc quảng bá và kêu gọi các cá nhân ủng hộ vào quỹ với hình thức nhắn tin từ thiện với cú pháp HVTT gửi 1404, mỗi tin nhắn là 8.000 đồng để tạo nguồn quỹ ổn định. Ai cũng có thể tham gia việc này và 8.000 đồng cũng là một số tiền vừa phải để mọi người dân đều có thể đóng góp lòng hảo tâm của mình.

Tôi mong, trong tương lai gần sẽ không còn nhiều trẻ em nghèo chưa được chữa trị. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để có thêm nhiều hoạt động, các buổi nói chuyện quanh các chủ đề về cuộc sống tại các trường đại học, cao đẳng, nhà văn hóa, doanh nghiệp… để kêu gọi sinh viên, học sinh, công nhân viên chức cùng tham gia chương trình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước