DV Ngô Thanh Vân: "2013 là một năm nhiều thăng trầm"

N.A-Thứ tư, ngày 01/01/2014 12:05 GMT+7

Mặc dù 2013 là một năm nhiều thăng trầm của Ngô Thanh Vân nhưng nữ diễn viên cho biết cô vẫn cảm thấy vui. Cô hy vọng 2014 “sẽ mang đến nhiều niềm vui và những điều tốt đẹp hơn”.

Gặp Ngô Thanh Vân trong những ngày cuối cùng của năm 2013, nữ diễn viên của phim Dòng màu anh hùng đã chia sẻ nhiều điều về công việc cũng như trong cuộc sống – những điều cô đã làm được trong năm 2013. Trong đó, nói về năm 2013, Ngô Thanh Vân cho biết cô đã có một năm không suôn sẻ. Mặc dù vậy, trong suốt cuộc phỏng vấn với VTV Online, nữ diễn viên vẫn tỏ ra đầy lạc quan với những suy nghĩ tích cực.

‘ (Ảnh: NTV's FB)

“Nói về việc kinh doanh cũng như bản thân Ngô Thanh Vân thì năm 2013 không phải một năm suôn sẻ cho lắm, nó có khá nhiều thăng trầm" - Ngô Thanh Vân mở đầu cuộc trò chuyện với VTV Online - "Nhưng Vân nghĩ trong cuộc sống chúng ta cần những thăng trầm đó để chúng ta lớn lên, trưởng thành hơn và chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm nữa”.

Thường chị sẽ nghĩ tới điều gì để vượt qua những thăng trầm, khi gặp những điều không như ý?

- Trong cuộc sống chúng ta sẽ thường phải va chạm với những điều mà chúng ta không mong muốn, chuyện đó cũng rất thường tình và nó không chỉ xảy đến với Vân. Quan trọng mình phải bình tĩnh nhìn nhận vấn đề đó và mình xem cách giải quyết nào là tốt nhất trong thời gian đó.

Chị luôn hướng đến những suy nghĩ tích cực?

- Đúng vậy! Vì thế, như Vân nói, dù 2013 là một năm nhiều thăng trầm nhưng nhìn lại thì vẫn cảm thấy rất vui vì có quá nhiều thăng trầm như thế nhưng mình đã vượt qua. Vân hy vọng 2014 sẽ mang đến nhiều niềm vui và những điều tốt đẹp hơn.

Nói một chút về âm nhạc. Có vẻ như bây giờ chị dành thời gian cho kinh doanh và phim ảnh nhiều hơn âm nhạc?

- Âm nhạc với Vân bây giờ là niềm vui, làm cho mình cảm thấy bớt áp lực trong cuộc sống thôi chứ thật ra việc chính của Vân bây giờ là kinh doanh. Không biết có phải càng già mình càng đam mê kinh doanh nhiều hơn không. (cười)

Không phải là càng lớn mình càng thực tế hơn và suy nghĩ đến tài chính nhiều hơn chứ?

- Chắc vậy, và có lẽ đúng vậy. (cười lớn) Thật sự, kinh doanh là một bài toán và thử thách lớn hơn rất nhiều so với nghệ thuật nhưng chính vì thế nó lại kích thích và làm cho mình thích hơn.

Làm về kinh doanh ở một thị trường như Việt Nam có khó không?

- Quá khó và khó hơn nữa cho một người phụ nữ như Vân đi kinh doanh. Khoảng thời gian đầu Vân thấy mình còn rất thiếu hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh và mất rất nhiều thời gian để học và tìm tòi, Mọi thứ đều phải bắt đầu từ đầu. Cho đến bây giờ đã 4 năm trôi qua kể từ khi Vân mở công ty thì mọi việc bây giờ đã khá hơn và tốt hơn.

Vậy, nếu mang 3 thứ - kinh doanh, phim ảnh và âm nhạc – lên bàn cân thì cái gì được chị dành sự ưu ái nhiều hơn?

- Phim ảnh vẫn là điều Vân ưu tiên hàng đầu. Vân thấy tự tin khi đến với phim ảnh và cảm thấy thú vị khi mình nhận được nhiều vai diễn khác nhau và mình có thể phát triển thêm nhiều kỹ năng và tìm tòi hơn. Những thử thách đó sẽ làm mình dày dặn kinh nghiệm hơn không chỉ trong phim ảnh mà cả trong cuộc sống, vì thế Vân thích đóng phim hơn cả.

‘ Còn công việc từ thiện của chị như thế nào?

- Vân là đại sứ của quỹ Nhịp tim Việt Nam và chương trình Vết sẹo cuộc đời đến nay cũng được 4 năm và Vân rất may mắn khi được rất nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ. Trong 4 năm qua chương trình Vết sẹo cuộc đời đã cứu được gần 600 em và hành trình này vẫn còn tiếp tục. Vân hy vọng quỹ của mình có thể giúp cho hành trình 20 nghìn em bé bị mắc bệnh tim bẩm sinh một ngày nào đó sẽ vơi dần đi.

Nhiều ngôi sao chia sẻ rằng việc làm từ thiện giúp họ có cách nhìn khác về cuộc sống, chị thì sao? Làm từ thiện có khiến cách nhìn của chị khác nhiều so với trước?

- Thật ra khi làm từ thiện mình không nhìn nhận hay xem xét nó có khác hay thay đổi gì. Mình làm thì mình cứ làm thôi và đó cũng là tiêu chí của Vân. Làm cứ làm trước đi và cái gì tới nó sẽ tới. Quan điểm của Vân là mình cho đi cũng giống như mình nhận nên mình cứ cho đi và việc mình nhận lại sẽ tính sau.

Cuộc sống của chị có vẻ khá bận rộn, vậy làm thế nào để chị cân bằng cuộc sống?

- Việc làm từ thiện cũng là một cách để Vân cân bằng cuộc sống của mình. Thật ra công việc chỉ chiếm một khoảng thời gian nào đó thôi, thời gian còn lại Vân đi ra ngoài, tiếp xúc với bạn bè. Vân cũng có gia đình, có bạn bè và sống cuộc sống bình thường như bao người phụ nữ khác.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện và chúc chị một năm 2014 ít thăng trầm và nhiều niềm vui hơn!

- Nhân dịp năm mới sắp đến, Vân cũng chúc độc giả của VTV Online một năm mới thật ấm áp, tràn ngập niềm vui và tiếng cười và phát tài phát lộc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước