Jonhny Depp: Không muốn bị "đóng đinh" với hình tượng cướp biển

Hồng Lam (Theo Hello)-Thứ ba, ngày 17/09/2013 20:47 GMT+7

Jonhny Depp cho biết, anh đang nỗ lực thoát khỏi hình tượng cướp biển sau khi loạt phim này "làm mưa làm gió" trên toàn cầu suốt những năm qua.

Tuy không thành công như mong đợi nhưng khán giả có vẻ rất thích thú với hình tượng mới của anh trong The Lone ranger - Kị sĩ cô độc. Hình ảnh con chim trên đầu Tonto là sao vậy? Vì sao nó được đặt ở đó?

Trong một bức tranh phác họa nhân vật này với các sọc kẻ quanh mặt, tôi phát hiện ra ngay đằng sau Tonto là hình ảnh một con quạ đang bay, ban đầu tôi tưởng con quạ đậu trên đầu anh ấy. Lúc đó tôi nảy ra suy nghĩ muốn làm một điều gì đó cho nhân vật, chẳng hạn như đặt một con chim chết lên đầu chẳng hạn, như là một ám hiệu chỉ dẫn về mặt tinh thần vậy. Tôi nghĩ ai cũng có điều này hay điều khác để dẫn giải cho tinh thần của họ, vì thế tôi chọn con quạ chết cho nhân vật Tonto của mình.

Mỗi lần trang điểm anh mất bao lâu thời gian?

Thường sẽ mất vài giờ mỗi ngày, đôi khi tôi quyết định cứ kệ để như thế về nhà để tiết kiệm thời gian sáng hôm sau không phải làm nữa (cười lớn). Nói chung tôi thấy không được thoải mái lắm với lớp trang điểm đậm như vậy trên mặt, nhưng nhìn tạo hình của nhân vật bạn sẽ phải bật cười ngay lập tức, thì tôi nghĩ cũng đáng để tôi nhọc công một chút, không vấn đề gì.

‘ Tôi nhớ anh từng chia sẻ nhân vật Jack Sparrow được đo ni đóng giày cho anh. Với Tonto thì sao?

Cũng gần như vậy, khi bạn bị vây bủa trong một mớ suy nghĩ hỗn loạn tại trường quay, bạn sẽ hành xử khá buồn cười: vẽ hươu vẽ vượn, nằm ngước mắt lên trần nhà một cách tư lự, rồi bỗng chốc những suy nghĩ hài hước về nhân vật đến với bạn, và thế là Tonto của tôi được hình thành một cách đầy tự nhiên và bản năng như vậy. Với Tonto, tôi muốn khán giả biết rằng, tôi không muốn bị "đóng đinh" với hình tượng cướp biển.

‘ Anh có nghĩ mình có mối liên hệ nào đó với nhân vật Tonto không?

Nhân vật Tonto của tôi là người Anh-điêng, và tôi cũng có một chút dòng máu Anh-điêng trong người, kỵ ngoại của tôi là người Anh-điêng, đó là một người phụ nữ tuyệt vời, bà khỏe mạnh, minh mẫn, sống đến năm 102 tuổi và vẫn hút thuốc lá như thường. Đối với tôi, đó là một trong những người phụ nữ dũng cảm và khỏe mạnh nhất mà tôi từng được biết.

Đó có phải là người đã kể cho anh về dòng máu Anh-điêng chảy trong huyết quản của anh không?

Đúng vậy. Ngay từ nhỏ tôi đã được nghe những câu chuyện tương tự như vậy. Tôi luôn chơi trò đánh trận giả và vào vai người Anh-điêng từ khi còn bé, và giờ nhìn xem, tôi được chọn vào vai Tonto. Tôi muốn dốc hết sức mình cho vai diễn này, thể hiện được đúng khí phách, diện mạo của nhân vật. Đó như là một lời tri ân của tôi đối với những nhân vật đã bị lãng quên quá lâu trên màn bạc. Tôi mong khán giả cũng sẽ có được quan tâm, hồi hộp và mong ngóng khi những nhân vật này xuất hiện trở lại với khán giả hiện đại.

Hóa thân của anh trong nhân vật Tonto khác xa rất nhiều nhân vật gốc mà chúng tôi đã từng biết đến. Có phải anh muốn nhân vật Tonto của mình gần gũi hơn với thời đại ngày nay?

Từ thời xa xưa, trong lĩnh vực điện ảnh, người bản địa gốc Mỹ bị đối xử rất tệ bạc bởi các chủ xưởng phim Hollywood. Tất cả những gì tôi muốn làm cho nhân vật của mình là tạo ra một phẩm cách, một khí chất rất riêng. Đó là đóng góp nhỏ nhoi của tôi cho quá khứ, cho cha ông của mình.

Trong phim này anh phải cưỡi ngựa rất nhiều, anh đã chuẩn bị cho việc này như thế nào?

Cũng kha khá. Tôi đã học cách cưỡi ngựa trong một số bộ phim trước đây và tôi thấy khá thoải mái, không vấn đề gì. Tôi không tệ lắm trong việc cưỡi ngựa, tuy nhiên tai nạn cũng có xảy ra trong quá trình đóng phim.

‘ Anh có thể nói kĩ hơn về tai nạn này được không?

Tôi không rõ đó có phải là tai nạn không, bởi vì con ngựa đã đỡ hết cho tôi (cười lớn). Chúng tôi phi nước đại trong thời tiết nóng bức kinh khủng, và phi càng nhanh càng tốt về hướng camera để có những thước phim chân thực nhất, tuy nhiên con ngựa Scout của tôi lại muốn thể hiện một chút, nó phi nước đại và tỏ vẻ nhảy qua một vài vật cản trên đường, rồi không hiểu từ đâu tôi thấy mình nằm trong đống cát mịt mù, và Scout thì nằm xõng xoài bên cạnh.

Rất may là không ai trong chúng tôi bị thương. Cảm giác phi ngựa không đẹp như những gì bạn thấy trên phim ảnh, bạn phải kiểm soát tình huống rất tốt và không được để con ngựa trở nên bất kham, cương của bạn luôn phải giữ chắc trong tay, chân của bạn phải ghì chặt vào thân ngựa, bạn phải biết khi nào siết chặt dây cương, khi nào nên thả lỏng.

Và anh muốn nhắn nhủ gì với khán giả qua bộ phim này?

Đó là một nhân vật rất thú vị. Hi vọng, vai diễn sẽ khiến khán giả yêu mến tôi hơn và tạm thời quên đi hình tượng cướp biển.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước