Ngọc Lan: Luôn lựa chọn giải pháp an toàn

Thu Trang-Thứ tư, ngày 23/04/2014 18:50 GMT+7

Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Adward 2014 thừa nhận, mình là người không chịu được áp lực của dư luận nên luôn phải chọn giải pháp an toàn là ghi dấu ấn qua từng vai diễn.

Ngọc Lan là một diễn viên khá kín tiếng và ít xuất hiện ở các sự kiện của làng giải trí. Không ồn ào trên báo chí nhưng các vai diễn của cô trên phim luôn tạo được ấn tượng với khán giả truyền hình. Tay ngang bước sang điện ảnh, nên lúc nào Ngọc Lan cũng tự răn mình là phải cố gắng gấp đôi, gấp ba người khác.

Ngọc Lan chia sẻ: “18 tuổi tôi đã theo nghề và bắt đầu va chạm với cuộc sống showbiz. Công việc nào cũng có những phức tạp riêng nhưng ở showbiz thì không chỉ là sự phức tạp mà đúng hơn là hỗn tạp. Tôi đã vượt qua được cái hỗn tạp đó và vốn sống của tôi cũng được trang bị nhiều. Bây giờ tôi biết cách sống chậm lại, không bon chen và cũng không tham vọng”.

Cố gắng trong khả năng của mình, luôn nỗ lực trưởng thành hơn qua từng vai diễn đó cũng là cách cô gái trẻ này chạm đến thành công. “Bản thân tôi không được học qua trường lớp nên căn bản tôi không có, tất cả mọi thứ tôi đều phải tự học. Học từ những cái kinh nghiệm mình vấp phải. Mỗi một ngày tôi rút kinh nghiệm từ những đoạn mà mình tập và những kinh nghiệm từ các bậc đàn anh đàn chị đi trước để họ chỉ dạy lại cho mình. Tất cả mình phải thật cố gắng và thật nghiêm túc thì tôi mới làm được như ngày hôm nay” - Ngọc Lan cho biết.

Miệt mài với các vai diễn trong phim truyền hình, trên các sân khấu kịch suốt 11 năm. Lần đầu tiên cô có được những giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp của mình. Vai diễn Hương Thảo trong phim Thuyền giấy của đạo diễn Nhậm Minh Hiền đã mang lại cho Ngọc Lan 3 giải thưởng quan trọng: Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Award 2014, Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim TH 2013, Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều 2014.

Trong đời diễn viên ai cũng muốn một giải thưởng để khẳng đinh khả năng của mình, để tri ân với khán giả, những người luôn yêu thương mình. Với một diễn viên tay ngang như Ngọc Lan “khao khát” ấy càng mãnh liệt hơn và cũng đặc biệt hơn vì cô muốn dành phần thưởng đó cho mẹ, người mà cô yêu thương nhất.

Ba mất từ nhỏ, một mình mẹ chắt chiu nuôi cô khôn lớn, mẹ cũng chính hình ảnh mẫu để Ngọc Lan lấy cảm xúc khi vào vai Hương Thảo. Ngọc Lan bảo, cô cũng rất thích vai diễn này vì nó khá giống với mình ngoài đời, nhiều lúc yếu đuối nhưng nhiều lúc lại rất mạnh mẽ.

Đạo diễn Nhậm Minh Hiền chia sẻ: “Ngọc Lan mang vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại: cá tính, mạnh mẽ, quyến rũ kiểu... kiều nữ. Vì thế tôi hơi đắn đo một chút. Nhưng nhờ xem vở kịch Nửa đời ngơ ngác, tôi nhận ra Ngọc Lan vào vai bi cũng ngọt lắm. Trong quá trình quay tôi rất ngạc nhiên khi thấy Ngọc Lan nghiên cứu nhân vật khá kỹ, không ngại tranh luận với đạo diễn để làm sao nhân vật thuyết phục nhất”.

Chưa bao giờ nhận là người nổi tiếng, Ngọc Lan bảo mình chỉ là một trong số những người chọn diễn xuất là cái nghiệp. Và may mắn nghề này đã cho cô một cuộc sống khá đầy đủ, có một căn nhà để ở, một chiếc xe để đi và có thể mua những món quà tặng mẹ. Còn trong giới showbiz, cô vốn là một diễn viên bị “lỗi nhịp” bởi xung quanh Ngọc Lan mọi thứ dường như chậm lại, bớt ồn ã, ít đua chen và thường quay về với những ước mơ giản dị. Sau thời gian diễn ở phim trường, cô thích về nhà, đi chợ nấu ăn, sắp xếp các vật dụng trong gia đình một cách ngăn nắp...

Ngọc Lan thổ lộ: “Nếu không là người của giới giải trí thì tôi muốn mình chỉ là một người phụ nữ thuần túy của gia đình: yêu chồng, chăm con và dạy dỗ con cái nên người”.

Tự nhận mình là người ngu dại trong tình yêu và cũng rất nhiều lần đau khổ vì tình nhưng Ngọc Lan bảo khi tình yêu đến cô vẫn sẽ lại yêu hết mình. Mẫu người đàn ông lý tưởng trong mắt “kiều nữ” phải là những chàng trai đẹp, độc, vui vẻ và biết cảm thông. Là một diễn viên, lịch làm việc của cô kín mít trên phim trường từ ngày này qua tháng khác nên chắc hẳn sẽ rất cần một người biết chia sẻ, lắng nghe và cảm thông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước