Susan Boyle thừa nhận bị hội chứng rối loạn tự kỉ

KP (Theo CNN)-Thứ tư, ngày 11/12/2013 06:46 GMT+7

  Mới đây, Susan Boyle – Á quân của cuộc thi Britain's Got Talent 2009 chia sẻ với báo chí Anh rằng, bà bị chẩn đoán mắc Hội chứng rối loạn tự kỉ.

Susan Boyle chia sẻ với tờ The Observer rằng, bà đã tới gặp một chuyên gia về tự kỉ ở Scotland bởi nghĩ mình có những biểu hiện nặng hơn so với những chẩn đoán từ khi còn nhỏ. Khi còn ở tuổi đến trường, bà gặp khó khăn trong việc học và thường bị bạn bè chế nhạo là “Susie ngốc nghếch”. Bà chia sẻ: “Bác sĩ nói não tôi bị tổn thương do thiếu oxy lúc sinh. Tôi luôn biết rằng mình có điều gì đó không ổn. Giờ thì tôi hiểu rõ về tình trạng của mình nên cảm thấy bớt căng thẳng và thoải mái hơn”.

Hội chứng rối loạn tử kỷ (Asperger syndrome) là một dạng hội chứng bệnh rối loạn về sự phát triển thường gặp ở trẻ em theo thể dạng rối loạn phát triển lan tỏa thuộc phổ nhẹ và có khả năng cao nhất dẫn đến chứng tự kỉ. Susan Boyle, 52 tuổi, cho biết, bà hi vọng việc chia sẻ về tình trạng bệnh của mình sẽ làm mọi người hiểu và đối xử với bà tốt hơn.

Susan Boyle tại cuộc thi Britain's Got Talent

Susan Boyle trở thành người nổi tiếng sau một đêm nhờ phần thử giọng trong chương trình Britain's Got Talent năm 2009. Phần trình diễn của bà đã làm Ban giám khảo, cả khán phòng và hàng triệu người theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ ngạc nhiên. Sau đó, bà đã giành được 2 đề cử giải Grammy, viết tự truyện và là nguyên mẫu cho bộ phim ca nhạc và một phim sắp được làm, trong đó, Meryl Streep vào vai Susan Boyle. Album đầu tiên của bà - I Dreamed a Dream đã bán được hơn 8 triệu bản và trở thành album được yêu thích nhất năm 2009. Boyle vừa phát hành album thứ 5 gồm những ca khúc Giáng sinh.

Sau khi khiến khán giả và người hâm mộ ngạc nhiên bởi thú nhận về tình trạng sức khỏe của mình, Susan Boyle còn tiết lộ thêm rằng, bà có đội hỗ trợ. “Tôi không ổn nếu chỉ có một mình. Sau khi nổi danh, tôi từng bị suy sụp, tâm trạng thất thường. Khi có sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, tôi thấy khá hơn nhiều”. Theo tờ The Observer, đội hỗ trợ của Susan Boyle gồm một trợ lý riêng cùng quê với bà, một chuyên gia PR sống ở London, một người quản lí và một người giúp việc nhà. Mẹ Susan Boyle mất không lâu trước khi bà nổi danh tại sân khấu Britain’s Got Talent, vì vậy, bà cho rằng, mình thành công là nhờ mẹ phù hộ. Bà chia sẻ: “Tôi từng hứa với mẹ sẽ làm được điều gì đó trong đời. Có lẽ mẹ đã giúp tôi hoàn thành lời hứa. Về mặt tinh thần, mẹ luôn bên tôi”.

Susan trong album mới phát hành

Giờ đây, khi đã trở thành triệu phú, Susan Boyle xây một ngôi nhà mà bà gọi là “sang trọng”. Tuy nhiên, bà không ở đó mà vẫn sống trong ngôi nhà nhỏ của mẹ, còn ngôi nhà mới thì dành cho cháu của bà ở. Bà chia sẻ rằng, khi ở trong ngôi nhà nhỏ của mẹ, bà cảm thấy được sự hiện diện của mẹ. Ngôi nhà là gạch nối giữa bà với mẹ, với quá khứ.

Kể từ năm 20 tuổi tới nay, Susan Boyle chưa có người bạn trai nào, nhưng bà vẫn không từ bỏ hi vọng một ngày nào đó sẽ được hẹn hò. Bà cho rằng: “Còn ối thời gian!”. Khi được hỏi về mẫu người đàn ông trong mơ, bà chia sẻ: “Tôi muốn gặp một người trẻ trung, sáng tạo, dịu dàng và bao dung. Một người nào đó có thể khiến tôi cười. Người mà tôi luôn muốn ở cùng và có thể giúp con đường âm nhạc của tôi tiến xa hơn...”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước