Tom Cruise bị kiện ăn cắp ý tưởng

Nhã Khanh (Theo BBC News)-Thứ năm, ngày 06/02/2014 13:44 GMT+7

Phần phim thành công nhất của "Nhiệm vụ bất khả thi – Nghị định thư ma" bị cho là một sản phẩm ăn cắp ý tưởng và Tom Cruise trong vai trò diễn viên chính kiêm nhà sản xuất có thể phải đối mặt với vụ kiện trị giá 1 tỷ đô la.

Tuy nhiên đây mới chỉ là những thông tin một chiều từ phía người kiện Timothy Patrick McLanahan. Người đàn ông này cho biết vào thời điểm năm 1998 ông ta đã viết một kịch bản mang tên Head On và gửi tới một công ty để giới thiệu. Bằng cách nào đó, những ý tưởng trong kịch bản này đã tới với những người làm phim Nhiệm vụ bất khả thi và họ đã cho ra mắt phần 4 – Nghị định thư ma. Với gần 700 triệu USD thu về trên khắp thế giới cùng rất nhiều lời khen của các nhà phê bình, đây là phần đoạt danh thu cao nhất của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi và là bộ phim ăn khách nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise.

‘ Nhiệm vụ bất khả thi - Nghị định thư ma là bộ phim ăn khách nhất của Tom Cruise

Theo Timothy Patrick McLanahan khi xem Nghị định thư ma ngay lập tức ông ta đã nhận ra đó là kịch bản mà mình từng viết với những chi tiết không thể nhầm lẫn. Và vì doanh thu của Nghị định thư ma lên tới hơn 700 triệu USD nên Timothy Patrick McLanahan cho rằng ông cũng cần được bồi thường khoảng… 1 tỷ USD.

Đây không phải là lần đầu tiên các ngôi sao, các bộ phim bom tấn của Hollywood vướng phải những lời cáo buộc, kiện tụng ăn cắp ý tưởng. Trong trường hợp này, không ít người cho rằng phía bên kiện Tom Cruise có phần hoang tưởng. Vụ kiện mà Tom Cruise nên tập trung hơn đó chính là vụ mà tài tử này là người đi kiện để giành lại danh dự, hình ảnh của một người cha trước những thông tin của một số tờ báo rằng anh đã bỏ bê không ngó ngàng tới con gái Suri.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước