44.000 trường hợp ở Đức phải chờ kết quả xét nghiệm do lỗi kỹ thuật

Nhật Anh, icon
01:01 ngày 13/08/2020

VTV.vn - Thủ hiến bang Bayern của Đức đã xác nhận một sự cố "kỹ thuật" khiến khoảng 44.000 trường hợp đã xét nghiệm virus SARS-CoV-2 chưa nhận được kết quả kiểm tra.

Hình AP

Chính quyền bang Bayern đã thừa nhận sự chậm trễ trong việc chuyển kết quả xét nghiệm COVID-19 cho 44.000 trường hợp trở về Đức (thông qua các sân bay, đường bộ) sau các chuyến đi nghỉ ở nước ngoài. Trong số này, ước tính đã có khoảng 900 người được xác định là dương tính, song chưa nhận được kết quả.

Các trường hợp này được xét nghiệm ở các sân bay và trên đường cao tốc. Các trường hợp dương tính sẽ được thông báo kết quả sớm nhất vào trưa 13/8 theo giờ địa phương, song không nêu rõ những người xét nghiệm đã phải chờ bao lâu. 

Do số trường hợp nhiễm mới tăng lên, từ ngày 13/8, cảnh sát Bayern sẽ tăng cường kiểm soát việc đảm bảo tuân thủ quy định về đeo khẩu trang trên xe buýt và tàu điện. Đối với những người trở về từ các khu vực rủi ro, việc xét nghiệm là bắt buộc từ ngày 8/8.

Chính phủ Đức đã cảnh báo trước tình trạng số ca lây nhiễm tăng mạnh cũng như sự thiếu cảnh giác của người dân trong việc phòng ngừa COVID-19, đặc biệt khi số ca nhiễm mới có chiều hướng gia tăng ở người trẻ. Đây là lứa tuổi di chuyển nhiều và có nguy cơ làm lây lan virus nhanh chóng. Độ tuổi trung bình lây nhiễm COVID-19 ở Đức ngày một "trẻ hóa" và hiện ở mức trung bình 34 tuổi, so với mức 52 tuổi hồi tháng 4 vừa qua.

Trong ngày 12/8, nước Đức đã ghi nhận gần 1.200 ca nhiễm mới và đây là lần đầu tiên kể từ ngày 25/5, nước Đức có trên 11.000 ca mắc COVID-19.

Liên quan đến tình hình phòng ngừa COVID-19 ở Đức, Viện Robert Koch (RKI) đã rút lại thông báo đưa ra trước đó khi cho rằng nước Đức sẽ có vaccine vào mùa Thu này. Theo RKI, bộ phận biên tập và xuất bản của RKI đã xuất bản nhầm một báo cáo đánh giá cũ và đã được nhiều lần chỉnh sửa, song chưa bao giờ được công bố. RKI đã rút lại thông tin đã đăng, đồng thời nêu rõ cơ quan này không kỳ vọng sẽ có vaccine ngừa COVID-19 vào mùa Thu năm nay. Các báo Đức cũng đã xóa bỏ hoặc cập nhật thông tin mới của RKI.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục