5 dấu hiệu chứng tỏ con bạn đang chán học

SK&ĐS, icon
08:00 ngày 05/06/2014

Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.

1. Con nghịch phá lớp học

Con bạn thường xuyên gây rối trong lớp học? Bạn có thể nghĩ điều đó không to tát gì vì con đang ở tuổi nghịch ngợm, thế nhưng việc không răn đe con có thể gây phản tác dụng. Do bé không muốn học lại không bị nhắc nhở, bé có thể tiếp tục tìm những cách khác quậy phá khác để đầu óc mình được bận rộn.

2. Con gặp rắc rối với bài tập về nhà

Con bạn làm bài tập đầy đủ nhưng quên mang đến lớp nộp cho thầy cô? Hay con gặp khó khăn trong việc hoàn thành hết số lượng bài được giao? Vì bài tập về nhà có thể là một thách thức đối với bất cứ ai, từ đó việc phải kiên nhẫn giải quyết hết bài tập sẽ chỉ làm tăng sự chán học ở con bạn.

3. Làm tốt các bài kiểm tra

Nói về bài tập về nhà, có thể bé rất uể oải không hứng thú, nhưng với những bài kiểm tra hoặc trắc nghiệm, bé bỗng dưng hoàn thành xuất sắc. Đó là dấu hiệu chứng tỏ đầu óc trí tuệ của trẻ sẽ phát huy nếu có áp lực và tập trung cao độ.

4. Hay mơ màng

Có thể thầy cô giáo của con sẽ phản ánh việc bé rất hay ngồi trong lớp mơ màng, nhìn vào khoảng không và thiếu tập trung vào bài học. Nếu như vậy, bạn nên trò chuyện cùng con để tìm hiểu tại sao con không chú ý vào bài giảng. Nguyên nhân rất có thể là do bé không còn thấy hứng thú học tập nữa.

5. Bé nói thấy chán học

Nếu con bạn luôn miệng kêu than “đến trường chán lắm”, hay “không thích đi học tẹo nào”, bạn hãy để tâm đến những tâm sự ấy của con, đừng nghĩ con lấy cớ để lười biếng. Chúng ta nhiều khi không quan tâm đến những than phiền của con cái (đặc biệt khoảng thời gian buổi sáng chuẩn bị tới trường), đôi khi con không dám phản ánh trực tiếp với bố mẹ, mà chỉ “dành hết tâm sự” vào những lời phụng phịu và mè nheo như vậy thôi.

Cùng chuyên mục