Anh: Trao giải cho người dân có lối sống lành mạnh

Ngọc Phương, icon
06:40 ngày 18/03/2014

Chính phủ Anh tạo ra các cuộc thi và giải thưởng cho những người nỗ lực chiến thắng giảm cân hay từ bỏ thuốc lá, nhằm khuyến khích người dân có lối sống lành mạnh.

Bỏ thuốc lá là một cách để có lối sống lành mạnh hơn. (Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 16 kết quả thăm dò và cho thấy, 50 % số người được hỏi có thêm động lực để tập luyện thể thao và có lối lành mạnh hơn nếu như họ được cung cấp chi phí, dù là nhỏ cho việc tập luyện của mình.

Nhằm khuyến khích người dân có lối sống lành mạnh, Chính phủ Anh đã tạo ra các cuộc thi và giải thưởng dành cho người nỗ lực chiến thắng giảm cân hay từ bỏ thuốc lá. Bên cạnh đó, họ cũng áp dụng một số hình phạt nghiêm ngặt cho những người không thực hiện.

Tuy nhiên, có những phản hồi cho rằng, việc làm này chỉ có thể mang tính tạm thời và Chính phủ phải có những biện pháp dài hạn nhằm nâng cao nhận thức người dân về việc có lối sống lành mạnh và thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt.

Theo Thống kê từ Bộ Y tế năm 2013, tại Anh có khoảng hơn 60 % người lớn và 28 % trẻ em trong độ tuổi từ 2 - 15 mắc bệnh béo phì.

Cũng theo tính toán của các chuyên gia, đến năm 2050, Chính phủ Anh sẽ phải tiêu tốn hơn 82 tỷ USD mỗi năm để chữa trị các bệnh liên quan đến chứng béo phì, trước hết là các bệnh về hệ tim mạch và tiểu đường.
Cùng chuyên mục