Bộ Y tế triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh mùa hè

CBS, icon
06:00 ngày 18/05/2014

Chiều 17/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống các dịch bệnh mùa hè.

Theo đó, Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương, đặc biệt các tỉnh phía Nam phải hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong vì các dịch bệnh. Thực hiện nghiêm việc cách ly, áp dụng các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện và quan trọng nhất người dân phải ý thức phòng ngừa như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.

Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đã đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại các trường mầm non trên địa bàn TP.HCM.

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết xảy ra hầu hết tại các tỉnh thành trong cả nước, tuy số người mắc bệnh ở mức thấp hơn so với năm ngoái, song lại có nguy cơ dịch bùng phát cao hơn.

Đến nay cả nước đã ghi nhận gần 18.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 2 ca tử vong; hơn 7.900 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 4 người tử vong. Các ca bệnh tập trung ở: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An…

Cùng chuyên mục