Dùng đồ đồng để diệt khuẩn trong bệnh viện

Ngọc Anh. (Ảnh: VTV News), icon
01:05 ngày 26/06/2013

Tận dụng đặc tính tiêu diệt được vi khuẩn của kim loại đồng, một số nhà đầu tư ở Chile đang tập trung phát triển những thiết bị y tế trong bệnh viện bằng đồng nhằm tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế sự lây lan của bệnh tật.

Tại bệnh viện ở Santiago, Chile, các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bị chấn thương giờ đây đã có một công cụ mới để chống lại bệnh tật. Giám đốc bệnh viện Santiago cho biết những thiết bị trong bệnh viện đều được làm bằng đồng.

Bà Patricial Mendez del Campo, Giám đốc bệnh viện Santiago chia sẻ: “Đồng là chất được biết đến từ lâu với đặc tính tiêu diệt vi khuẩn. Chính vì vậy, chúng tôi đã tận dụng lợi thế này của đồng để áp dụng vào bệnh viện của mình”.

‘ Thanh chắn giường bệnh được làm bằng đồng.

‘ Bồn rửa tay trong các phòng khám bệnh được thay thế bằng chất liệu đồng.

‘ Tai nghe của bác sĩ được làm bằng đồng.

Bệnh viện Santiago đã hợp tác với công ty Codelco, một công ty khai thác đồng lớn nhất của Chile và cũng là nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới để sản xuất các dụng cụ y tế bằng đồng.

Carmen Tardito, công ty Codelco cho biết: “Một thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ cho thấy bạn có thể giảm được 40% khả năng nhiễm trùng nếu sử dụng các dụng cụ y tế bằng đồng”.

Khoa Chăm sóc đặc biệt, bệnh viện Nhi Roberto del Rio đang tiến hành thử nghiệm mức độ hiệu quả của đồng trong việc tiêu diệt vi khuẩn. Bác sĩ Marisol, người phụ trách việc tiến hành các thử nghiệm lâm sàng cho biết, kết quả thử nghiệm rất khả quan.

‘ Các khung giường và cũi trẻ em được làm bằng đồng.

Bác sĩ Marisol Navarrete, bệnh viện nhi Roberto del Rio cho biết: “Các ion đồng tương tác với các màng tế bào của vi khuẩn, khiến sự trao đổi chất của vi khuẩn bị đảo lộn từ đó các vi khuẩn sẽ bị đồng tiêu diệt”.

Các nhà sản xuất đồng ở Chile hi vọng trong tương lai không xa họ sẽ cho ra thị trường một loạt những thiết bị y tế bằng đồng do loại kim loại này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn cao và không gây hại với sức khỏe con người.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh bệnh viện thay thế chất liệu đồng trong quá trình chữa bệnh trong chương trình "Cuộc sống thường ngày".

Cùng chuyên mục