Lạm dụng bơm Silicon: Nguy hiểm khôn lường

CSTN, icon
12:15 ngày 12/05/2014

Mặc dù, những hậu quả có thể dẫn đến chết người khi lạm dụng silicon đã được cảnh báo nhưng vẫn có những người bất chấp nguy hiểm, chỉ để làm đẹp cấp tốc.

PGS. TS. Trần Thiết Sơn tại trường quay chương trình Cuộc sống thường ngày.

Theo PGS. TS. Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, BV Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội, khi lạm dụng tiêm silicon có thể gây ra những biến chứng tức thời và biến chứng lâu dài; có thể dẫn đến tử vong.

“Tại khoa Phẫu thuật tạo hình, chúng tôi có tiếp nhận những trường hợp do tiêm silicon, có biến chứng cấp tính và mãn tính. Những biến chứng cấp tính thường gặp ở miền Nam - nơi rất phổ biến kỹ thuật tiêm silicon. Còn chúng tôi có tiếp nhận những bệnh nhân viêm cấp, viêm tại chỗ, phù nề, suy hô hấp… Tuy không nguy hiểm nhưng tiềm ẩn nguy cơ tàn phế cho bệnh nhân”, PGS. TS. Trần Thiết Sơn chia sẻ.

Hiện nay, silicon lỏng đã bị cấm sử dụng với mục đích làm đẹp ở rất nhiều nước bởi có thể gây ra những tai biến cấp tính như: nhồi máu não, nhồi máu tim, phổi, gan… có thể tử vong. Tuy nhiên, biến chứng cấp tính chỉ chiếm khoảng 5%, còn 95% là biến chứng mãn tính – xuất hiện sau nhiều năm sau như: xơ phổi, tàn phế… Thậm chí, những thế hệ sau cũng bị ảnh hưởng.

Để biết thêm những tai biến nguy hiểm khi lạm dụng bơm silicon, mời quý vị theo dõi tư vấn của PGS. TS. Trần Thiết Sơn qua Video sau đây:

Cùng chuyên mục