Rút ngắn thời gian chữa bệnh cho người dân

Quang Linh, icon
03:34 ngày 01/01/2014

Giảm thời gian chờ của bệnh nhân từ 7 tiếng xuống còn 3,5 - 4 tiếng, không để người bệnh phải chờ quá buổi và tăng thời gian tư vấn khám chữa bệnh ... đã trở thành nội dung hành động ở nhiều bệnh viện tuyến tỉnh, huyện ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây cũng là những giải pháp mà ngành Y tế đang thực hiện với mục đích không chỉ là giảm tải cho tuyến trên mà quan trọng nhất là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho tuyến dưới.

‘ Người dân ngồi chờ khám bệnh - Hình minh họa. (Ảnh: Dân trí)

Tại khoa khám bệnh, bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, người ta không còn nhìn thất cảnh chen chúc, chật chội. Người đến khám đều được phân loại, phát số và quản lý theo mạng, riêng người già, trẻ em và phụ nữ có thai được ưu tiên khám trước. Đối với một số bệnh mãn tính như: tim mạch, đái tháo đường bệnh viện thực hiện quản lý theo mã số, nhằm giảm thời gian chờ của người bệnh.

Bệnh nhân Ông Văn Nhiều, thành phố Bạc Liêu nói: “Bây giờ đã có máy móc hiện đại nên mọi thứ diễn ra nhanh, không mất thời gian. Chúng tôi rất hài lòng”.

Từ 5h sáng, khoa Khám bệnh của bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã bắt đầu làm việc. Bệnh nhân có thể lấy số thứ tự khám bằng cách trực tiếp tới đây hoặc đăng ký qua webside của bệnh viện và có thể gọi 1080 để đăng ký. Với số lượng lượt khám từ 1.000 đến 1.200 người một ngày, 2/3 số bệnh nhân là khám bảo hiểm y tế, quan điểm của Ban Giám đốc bệnh viện là không để bệnh nhân phải chờ qua buổi, quá ngày.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng các biện pháp cụ thể của ngành y tế trong thời gian qua đã giúp giảm tải cho tuyến trên đặc biệt là tạo ra sự chủ động cho tuyến dưới cũng như giành được lòng tin của người dân vào y tế cơ sở, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi mà cả nước đang thực hiện chủ trương bảo hiểm toàn dân thì chất lượng y tế cơ sở có yếu tố quyết định.

Cùng chuyên mục