WHO khuyến cáo về tiêm chủng vaccine cho trẻ

Thanh Hoa , icon
07:25 ngày 20/12/2013

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa đưa ra khuyến cáo về tầm quan trọng của việc tiêm chủng cho trẻ em.

Theo Tổ chức y tế thế giới, hiện nay có tình trạng các bậc cha mẹ lo lắng cho con tiêm vaccine sau khi có những thông tin về trẻ bị tử vong. Tuy nhiên, tổ chức này khẳng định, việc tiêm phòng vaccine đang cứu sống hàng triệu trẻ em khỏi những căn bệnh chết người như Viêm gan B, Bạch hầu, Uốn ván, viêm màng não. Đây là những căn bệnh có tỷ lệ tử vong rất lớn cho người mắc.

‘ Tiêm phòng vaccine là một trong những cách thức phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm một cách hữu hiệu nhất. (Ảnh minh họa: Hà Nội mới)

Chỉ riêng ở Việt Nam, Vaccine bảo vệ 1,5 triệu trẻ em dưới 1 tuổi chống lại tối thiểu 8 căn bệnh đe dọa tính mạng. Tổ chức Y tế thế giới cũng cho biết, tỷ lệ trẻ bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng với vaccine, đòi hỏi được chăm sóc y tế ngay lập tức là rất hiếm. Tính trung bình trên thế giới thì trong 1 triệu trẻ được tiêm chủng chỉ có dưới 1 trẻ gặp tình trạng này.

Trong trường hợp thấy trẻ bị bất cứ triệu chứng bất thường nào trong những giờ sau tiêm chủng, bao gồm khó thở, cha mẹ cần đưa đến bác sĩ ngay lập tức.

Cùng chuyên mục