JP Morgan đầu tư 100 triệu USD vào Detroit

Lê Thảo-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 13:11 GMT+7

100 triệu USD sẽ được đầu tư vào Detroit

Detroit – thành phố lớn nhất từng bị phá sản trong lịch sử nước Mỹ vừa nhận được một khoản đầu tư tài chính từ Ngân hàng JP Morgan.

Khoản đầu tư này được JP Morgan đưa ra để giúp thành phố xây dựng lại một số cơ sở hạ tầng, từng bước phát triển chất lượng cuộc sống cộng đồng người dân tại Detroit.

“Chúng tôi là một tổ chức kinh doanh kiếm lời và chúng tôi đang đầu tư vào Detroit” là lời phát biểu của ông Jamie Dimon, Giám đốc Ngân hàng JP Morgan Chase sau khi tuyên bố sẽ đầu tư 100 triệu USD vào thành phố đã bị phá sản này. Một nửa số tiền đầu tư sẽ trực tiếp dành cho việc phát triển cộng đồng, để giúp Detroit có thể cạnh tranh với các vùng lân cận.

Ông Mike Duggan, Thị trưởng thành phố Detroit cho biết: “Những người sống tại Detroit muốn mua một căn nhà nên bắt tay vào xây dựng lại Detroit. JP Morgan sẽ sớm đưa ra các gói cho vay mua nhà cũng như vay tiêu dùng dành cho người dân”.

Một khoản tiền trị giá 25 triệu USD sẽ được dùng để tái sinh những khu vực đang bị bỏ hoang và những vùng xung quanh. Đó là điều mà những người dân đang sống tại kinh đô xe hơi một thời như anh John George vẫn luôn chờ đợi.

Anh John George, Nhân viên Tổ chức từ Thiện Blight Busters, Detroit cho biết: “Tôi nghĩ đã đến lúc làm lại mọi thứ, không chỉ là thành phố mà là cuộc sống của cộng đồng Detroit, những người từng bị tịch thu nhà và đang phải sống tạm bợ”.

12,5 triệu USD sẽ dùng để phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ lao động nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. 7 triệu USD dùng để mở rộng quy mô cho các doanh nghiệp nhỏ và 5,5 triệu USD đầu tư và phát triển kinh tế bền vững như xây tuyến đường sắt chính M1cho thành phố.

Khoản đầu tư này có thể là một chiến dịch vay thế chấp nhằm quảng bá thương hiệu cho JP Morgan. Thế nhưng điều người dân Detroit quan tâm là giờ đây họ đã có cơ hội vay thêm tiền để cải thiện cuộc sống và gây dựng lại thành phố trong một thời gian không xa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước