Sẽ vận hành hệ thống thông tin quản lý đầu tư nước ngoài

Kim Dung-Thứ năm, ngày 03/04/2014 10:25 GMT+7

Sắp tới TP.HCM sẽ đưa vào vận hành hệ thống thông tin thông minh quản lý đầu tư nước ngoài nhằm minh bạch thông tin đầu tư.

Hệ thống thông tin dự kiến sẽ có các chức năng căn bản, đó là tích hợp và công khai từ khâu tiếp nhận và thẩm định dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Tiếp theo là công khai về quy trình xử lý hồ sơ cũng như thông báo tình hình giải quyết hồ sơ bằng thư điện tử cho chủ đầu tư.

Đồng thời hệ thống cũng tích hợp thông tin về tình hình cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư tại các đơn vị đầu mối là Sở Kế hoạch Đầu tư, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, Khu Nam và Khu công nghệ cao. Thời gian vận hành dự kiến là quý IV năm nay. Sang năm 2015 hệ thống sẽ được vận hành từ Trung tâm dữ liệu của TP.HCM đặt tại công viên phần mềm Quang Trung, đồng bộ với chương trình phần mềm quản lý hoạt động doanh nghiệp của Thành phố.

Việc xây dựng hệ thống này vừa giúp các cơ quan quản lý dể dàng nắm được thông tin từ phía doanh nghiệp để có chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc nhanh chóng; Đồng thời tránh được tiêu cực trong quá trình cấp đổi giấy phép đầu tư nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước