Bi đát gia đình có 2 con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo

Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 24/04/2013 07:00 GMT+7

Hai em bé mắc bệnh hiểm nghèo bên bố mẹ. (Ảnh: VTV News)

 Hưng và Thịnh - tên của 2 cậu bé, cũng là ước vọng của bố mẹ các em gửi gắm. Tuy nhiên, ước vọng đó giờ đây trở nên quá cao sang khi cả 2 em đều mắc những căn bệnh hiểm nghèo.

Ung thư máu - căn bệnh đã làm cháu Vũ Duy Hưng, 6 tuổi, ở Quảng Ninh phải ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà và làm gia đình trở nên khánh kiệt. Thế nhưng sau Hưng còn có cậu em trai 5 tuổi dị tật bẩm sinh vừa bị lùn tuyến yên, vừa bị khe hở vòm miệng, vì vậy bố mẹ em thường xuyên phải đi lại như con thoi, chia nhau chăm sóc mỗi con một bệnh viện.

Hiện Hưng đang điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Bệnh tình của em đang ở giai đoạn cuối của đợt truyền hóa chất thứ 3. Các bác sĩ cho biết sức khỏe của Hưng đã có dấu hiệu khả quan hơn trước, tuy nhiên em sẽ vẫn còn tiếp tục trải qua ít nhất 1 năm phải tiêm, truyền nữa.

Còn đối với Thịnh - em trai của Hưng, sau gần 1 tháng chật vật ở viện Nhi, bé cũng đã được về nhà. Tuy nhiên, tình trạng bệnh tình của bé vẫn chưa có kết quả gì khả quan, bởi mới gây mê để chụp chiếu, cơ thể của bé đã không chịu được.

Hàng ngày, bữa cơm của gia đình các em thường chan đầy nước mắt và mỗi ngày qua đi, bố mẹ em lại thêm một ngày lo lắng. Hưng, Thịnh - tên của 2 cậu bé cũng là ước vọng của bố mẹ các em gửi gắm vào đó, nhưng giờ đây dường như những cái tên đó đã trở nên quá cao sang.

Hiện nay, điều mà bố mẹ hai em Hưng - Thịnh ước mong đến cháy bỏng đó là 2 con thoát bệnh, là gia đình sẽ được đầm ấm, sum vầy. Họ sợ ngày mai sẽ lại phải chia đôi, mỗi người chăm sóc một đứa con ở bệnh viện.

Mời quí vị theo dõi VIDEO tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước