"Cô gái xương thủy tinh" nhận Giải Tầm nhìn phụ nữ

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 21/09/2013 08:20 GMT+7

"Cô gái xương thủy tinh" Nguyễn Thị Lan Anh. (Ảnh: Báo ĐT Gia đình)

 Vượt qua nhiều ứng viên, Nguyễn Thị Lan Anh - sáng lập viên và là giám đốc Trung tâm hành động vì sự phát triển của cộng đồng (ACDC) đã được nhận Giải thưởng Tầm nhìn phụ nữ HIWC 2013 do Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế Hà nội (HIWC) trao tặng. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 23/9 tại Hà Nội.

Mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh và phải gắn bó với xe lăn suốt đời, ngay khi ở trường đại học, Lan Anh đã nhận thấy rằng nhiệm vụ của mình là hỗ trợ để người khuyết tật được sống trong một xã hội không có rào cản.

Do vậy, năm 2011 cô đã thành lập Trung tâm hành động vì sự phát triển của cộng đồng (ACDC). Trong hai năm qua, ACDC đã thực hiện một số dự án và tác động tới cuộc sống của nhiều người.

Hiện tại, trung tâm đang cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý miễn phí cho người khuyết tật, các hoạt động nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên khuyết tật; đồng thời, tiến hành chương trình “Xương Rồng vẫn nở hoa” tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe tình dục và sinh sản, đào tạo và cung cấp tài liệu hướng dẫn cho phụ nữ khuyết tật các tỉnh phía Bắc Việt Nam.

Câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế cũng đã đồng hành với Trung tâm ACDC từ năm 2012 để hỗ trợ phụ nữ khuyết tật. Riêng năm 2012, đã có 176 phụ nữ khuyết tật huyện Ba Vì được thăm khám và huấn luyện, tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục; năm 2013 đã có 200 phụ nữ huyện Mê Linh được thăm khám và tuyên truyền sức khỏe sinh sản.

Giải thưởng Tầm nhìn phụ nữ được trao hàng năm cho những phụ nữ thông qua những nỗ lực của bản thân, đã biến ý tưởng thành hiện thực. Câu lạc bộ đề cao sự táo bạo dám ước mơ và quyết tâm làm sống dậy những mơ ước ấy.

Mỗi năm, HIWC khen ngợi một cá nhân nữ, người đã có ý chí mạnh mẽ và động lực để đạt được ước mơ dẫu gặp biết bao nhiêu khó khăn, thách thức.

HIWC là một nhóm phi lợi nhuận với các thành viên là phụ nữ người nước ngoài hiện đang sống ở Việt Nam. Ngoài giải thưởng hàng năm cho ứng viên nổi bật, câu lạc bộ Phụ nữ Quốc tế còn luôn đồng hành với các dự án để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em kém may mắn.

Mục tiêu của HIWC là xúc tiến sự phát triển các hoạt động xã hội, nhân đạo và văn hóa giữa các thành viên trong cộng đồng người nước ngoài sống tại Hà nội và nhân dân Việt Nam; đồng thời tạo ra một diễn đàn để các phụ nữ nước ngoài có thể xác lập và thảo luận các mối quan tâm chung trong đời sống cá nhân và nghề nghiệp của họ tại Việt Nam.

Năm 2012, giải thưởng đã được trao cho Nguyễn Thảo Vân, em gái Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng. Thảo Vân cũng là một phụ nữ khuyết tật và đã thành lập doanh nghiệp xã hội mang tên “Nghị Lực Sống” (WTL) tại Hà Nội năm 2008.

Trung tâm “Nghị Lực Sống” tập trung vào việc đưa người khuyết tật hòa nhập vào xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước