“Con ơi, cha mẹ hết tiền chữa bệnh cho con rồi”

Theo Lao động-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 17:00 GMT+7

Chị Thuận chỉ biết rơi nước mắt ôm con vào lòng.

 Gia đình với 4 nhân khẩu thì 2 người mắc bệnh hiểm nghèo. Khó khăn chồng chất khó khăn, tiền không còn, việc làm thất thường, thời gian tới chị Thuận không biết lấy gì để mua thuốc trị bệnh cho mẹ già và con thơ.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thuận (tổ 27, ấp Tân Lập, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có 4 nhân khẩu thì 2 người mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo ông Hồ Xuân Hợp - Phó Chủ tịch xã Sơn Bình - gia đình vợ chồng chị Thuận có mẹ già tên là Nguyễn Thị Khoa (sinh năm 1941) mắc bệnh tai biến đã 12 năm nay. Đầu năm 2012, bà Khoa còn mắc thêm bệnh ung thư dạ dày, thường xuyên phải lên Bệnh viện Chợ Rẫy trên TPHCM để điều trị.

Không có thu nhập thêm ngoài mấy sào ruộng, hai vợ chồng chị Thuận cố gắng đi làm thêm, làm mướn kiếm tiền để lo thuốc cho người mẹ già. Cuộc sống vốn đã khó khăn, đến cuối năm 2011 đứa con duy nhất của đôi vợ chồng này tên là Nguyễn Bích Thủy (sinh năm 2008) lại phát bệnh ung thư máu, đang điều trị ngoại trú, 1 – 2 tháng lại tới Bệnh viên Ung Bướu TPHCM để lấy tủy xét nghiệm, bơm thuốc vào tủy mới. Theo lời bác sĩ, nếu có đủ khả năng về tài chính chữa trị đúng phác đồ, cháu Thủy sẽ sống thêm 7 – 10 năm nữa, nếu cơ thể hợp với thuốc thì cơ hội khỏi bệnh vẫn còn.

Với hoàn cảnh đất đai không đủ để sản xuất, hai vợ chồng chị Thuận lại thường xuyên phải thay nhau đưa mẹ già và con thơ đi viện điều trị nên công việc làm thuê, phu hồ bị gián đoạn, thu nhập thất thường, không đủ chi tiêu hằng ngày. Thương con cháu, cụ Khoa đến nay dù bệnh ngày một nặng nhưng nhất quyết không chịu đi viện điều trị bệnh tiếp.

Thương cảnh nghèo khó của hai vợ chồng chị Thuận, nhiều bà con lối xóm và họ hàng những năm qua đã giúp đỡ người tiền, người gạo, nhưng tình thương của người dân xóm nghèo cũng không thấm vào đâu. Hơn nữa căn bệnh của cụ Khoa, cháu Thủy lại phải điều trị lâu dài rất tốn kém. Mỗi lần bơm thuốc, lấy tủy, vô tủy cho cháu Thủy tốn khoảng 2 triệu đồng/lần.

Gặp chúng tôi, chị Thuận tâm sự, khó khăn chồng chất khó khăn, tiền không còn, việc làm thất thường, thời gian tới lấy gì để mua thuốc trị bệnh cho mẹ già và con thơ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước