Cuộc sống của bà mẹ câm điếc và ba con nhỏ

Việt Hà-Thứ ba, ngày 23/04/2013 08:05 GMT+7

Chị Y Rip đang nấu ăn cho các con. (Ảnh: VTV News)

 Không nương, không rẫy, không một tấc đất cắm dùi, cuộc sống của chị Y Rip – một bà mẹ câm điếc và 3 đứa con nhỏ cứ trôi đi trong sự thiếu thốn trăm bề...

Chị Y Rip ở xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum bị câm cách đây đã lâu, nhà lại nghèo vì vậy cuộc sống của chị và 3 đứa con nhỏ luôn bị cái đói bủa vây. Hàng ngày, bữa cơm của 4 mẹ con nhà chị Y Rip chỉ có 2 cái nồi. Một nồi đựng cơm trắng và chiếc nồi còn lại thường dùng để nấu canh rau rừng. Trong túp lều rách nát của 4 mẹ con, khó có thể tìm thấy một vật dụng nào trị giá đến 50.000 đồng.

Hàng xóm xung quanh nhà chị Y Rip cho biết, trước đây chị cũng có chồng, nhưng rồi chồng bỏ đi đâu mất. Bố mẹ chị cũng đã mất cả, vì vậy từ lâu một mình chị làm thuê làm mướn nuôi ba đứa con nhỏ.

Giờ Tây Nguyên đang là mùa khô, có lên trên rẫy kiếm cái rau rừng cũng khó. Chị Y Rip không nương, không rẫy, không tấc đất cắm dùi, lại vừa câm vừa điếc, nên ai thuê gì chị đều làm nấy với mong mỏi kiếm được ít tiền để cơm cháo qua ngày cho mấy mẹ con.

Xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum là một xã nghèo, với đa số dân cư là người dân tộc thiểu số. Nhà chị Y Rip thuộc diện nghèo nhất xã, biết hoàn cảnh khó khăn của mấy mẹ con nên làng xóm cũng thỉnh thoảng chạy đến đỡ đần. Thậm chí, đến cả mảnh đất để dựng túp lều mà mẹ con chị đang ở cũng là do làng xóm thương tình dựng cho.

Khi chia tay gia đình chị Y Rip, một câu hỏi cứ canh cánh trong lòng chúng tôi đó là cuộc sống của chị và 3 đứa con nhỏ sau này rồi sẽ ra sao khi mà bản thân chị Y Rip thì câm điếc, sức khỏe ngày một yếu đi?

Mời quí vị theo dõi VIDEO cuộc sống khó khăn của 4 mẹ con chị Y Rip tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước