“Đài phát thanh di động” thân quen của bà con...

Nhật Nam-Thứ ba, ngày 04/06/2013 07:53 GMT+7

Ông Chiêng thường bắt đầu buổi phát thanh của mình từ sáng sớm. (Ảnh: VnE)

 7 năm qua, đều đặn mỗi ngày, ông Phạm Ngọc Chiêng (Thanh Hóa) lại kỳ cạch chuẩn bị “đồ nghề” để bắt đầu một ngày phát thanh tự nguyện, cảnh báo bà con về tai nạn giao thông.

Ông Phạm Ngọc Chiêng (sinh năm 1951) ở thôn Thị Tứ, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa từ lâu đã được người dân gắn với cái tên “Đài phát thanh di động” bởi 7 năm qua, đều đặn vào lúc 5h hàng ngày, ông lại cùng chiếc xe máy có gắn lá cờ Tổ quốc, cùng bộ tăng âm và đôi loa phóng thanh đi đến từng đường thôn, xóm, trường học... trong xã để tuyên truyền về trật tự ATGT một cách tự nguyện.

Là một cựu binh từng công tác ở lĩnh vực văn hóa, văn nghệ trong quân đội, năm 1978 ông Chiêng trở về quê hương với thương tật 4/4. Năm 2007, thấy tình hình tai nạn giao thông ở địa phương mỗi ngày một phức tạp ông nghĩ mình phải làm điều gì đó để giảm thiểu. Rồi ông nảy ra ý định sẽ đi tuyên truyền về ATGT một cách tự nguyện.

Từ khi mới bắt đầu công việc, không cần sự hỗ trợ của địa phương, ông Chiêng đã tự bỏ tiền mua sắm tất cả các trang thiết bị gồm: Loa phóng thanh, micro, tăng âm, kích điện, bình ắc quy... Bên cạnh đó, ông còn là người tự sưu tầm tài liệu, biên tập những thông tin cảnh báo về trật tự ATGT để chuyển tới mọi người dân.

Để có thể làm tốt công việc này của mình, ông Chiêng đã nghĩ ra một cách độc đáo đó là thu âm những nội dung cần tuyên truyền qua chiếc điện thoại di động đã cũ. Nhiều hôm, để có thể kịp thông tin tới bà con vào sáng sớm hôm sau, ông đã phải cặm cụi, mày mò đến tận khuya lên “kịch bản” chương trình phát thanh.

Vì lo cho sức khỏe của ông nên rất nhiều lần vợ và các con, các cháu đã họp gia đình, khuyên can ông nghỉ ngơi, chấm dứt công việc mà người ta vẫn gọi là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng thâm tâm của ông vẫn chưa hề nghĩ đến việc dưỡng già.

“Từ ngày có ông Chiêng đi tuyên truyền, tình hình an ninh trật tự địa phương luôn ổn định. Đặc biệt, đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn chết người nào”, Thượng tá Tống Minh Lung, Phó trưởng Công an huyện Triệu Sơn cho hay.

Với những kết quả đạt được từ việc làm ý nghĩa của ông Chiêng, từ đầu năm 2011 UBND xã Dân Lực đã tín nhiệm giao cho ông quản lý Đài phát thanh của xã. Đồng thời thường xuyên trao đổi nghiệp vụ, hỗ trợ tài liệu và hướng dẫn ông Chiêng cách tuyên truyền sao cho hiệu quả nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước