Đăk Nông: Gần 1.300 hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi

Tấn Chiến-Thứ hai, ngày 08/07/2013 07:31 GMT+7

 Dự kiến, sẽ có gần 1.300 hộ cận nghèo tỉnh Đăk Nông được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi trong năm nay, với mức cho vay mỗi hộ tối đa là 30 triệu đồng.

Thực hiện Quyết định 15/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình tín dụng ưu đãi cho hộ cận nghèo, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đăk Nông đã bố trí nguồn vốn 35 tỷ đồng để thực hiện cho vay trong năm 2013.

Dự kiến, gần 1.300 hộ cận nghèo của tỉnh sẽ được tiếp cận nguồn vốn này trong năm nay, với mức cho vay mỗi hộ tối đa là 30 triệu đồng.

‘ Ảnh minh hoạ.

Thời hạn cho vay kéo dài đến 7 năm, tùy theo mô hình sản xuất và do hộ gia đình thỏa thuận với Ngân hàng Chính sách xã hội. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục và quy trình cho vay đối với hộ cận nghèo được thực hiện như cho vay hộ nghèo.

Để tránh sai sót trong quá trình thực hiện các chủ trương, chế độ chính sách, danh sách các hộ được vay vốn sẽ niêm yết công khai tại điểm giao dịch ở các xã, phường, thị trấn nhằm tạo lòng tin và sự đồng thuận trong nhân dân.

Theo thống kê, tỉnh Đăk Nông hiện còn hơn 7.000 hộ cận nghèo, trong đó số hộ có nhu cầu được vay vốn ưu đãi chiếm đến 95%.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước