Hà Tĩnh: Cần lắm sân chơi cho trẻ em!

Quốc Hoàn-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 07:37 GMT+7

 Do thiếu các công trình vui chơi giải trí, trẻ em huyện miền núi Vũ Quang thường hay ra sông suối ao hồ để tắm, dẫn đến tai nạn thương tâm. Vì vậy, trẻ em nơi đây đang cần lắm sự chia sẻ quan tâm của toàn xã hội...

Vũ Quang là một huyện miền núi, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, toàn huyện có gần 8.500 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ 28% tổng dân số. Trong đó có 122 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có trên 1.500 trẻ em đang sống trong các gia đình nghèo, cận nghèo. Hiện tại phần lớn số trẻ em này không chỉ phải lao động vất vã, mà còn thiếu cả các điểm vui chơi giải trí trong những ngày hè.

‘ Ảnh minh họa

Thiếu các tụđiểm vui chơi giải trí, cộng theo sự quản lý thiếu chặt chẽ của các bậc cha mẹ là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số vụ đuối nước thương tâm tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện.

Ngày 18/4, tại thôn 4 xã Sơn Thọ, đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em học sinh lớp 4 tử vong. Nguyên nhân do trên đường đi học, một nhóm 5 em rủ nhau xuống sông tắm, không may sảy chân xuống vùng nước sâu, lại không biết bơi nên 2 em đã bị chết đuối.

Trước thực trạng đó cấp ủy đảng chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều chương trình hành động, việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tạo điều kiện để mọi trẻ em được phát triển bình đẳng, hưởng đầy đủ các quyền lợi chăm sóc, giáo dục.

“Hè 2013 chúng tôi sẽ đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt hè cho trẻ, bằng cách hướng dẫn các em ý thức bảo vệ môi trường, kỹ năng chống đuối nước và tổ chức các hình thức vui chơi lành mạnh khác”, ông Lê Sỹ Nam, Bí thư huyện đoàn Vũ Quang nói.

Tuy nhiên, các hoạt động trên như ông Quang cho biết cũng chỉ là giải pháp tình thế. Trẻ em Vũ Quang đang cần lắm sự chia sẽ quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước