Hi vọng ngày mai…

VTV News-Thứ ba, ngày 09/07/2013 07:00 GMT+7

Chị Thu (áo xanh) cùng bố mẹ già và đưa cháu 16 tuổi (Ảnh: VTV News)

 Một mình nuôi bố mẹ già yếu và đứa cháu 16 tuổi, nay chị Thu lại còn mang trong mình căn bệnh về máu. Gia cảnh éo le, chị Thu chỉ biết hi vọng ngày mai tương lai thế hệ con cháu sẽ tươi sáng hơn...

Vợ chồng bà Quảng xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định có tất cả 5 người con gái, nhưng trớ trêu là người mất, người ra đi biệt tích, người lại góa bụa, chỉ còn cô con gái cả là Đoàn Thị Thu ở cùng ông bà, nay đã 60 tuổi nhưng chị Thu lại chưa lập gia đình.

Cũng bởi bố mẹ ngày một già yếu, nhà lại neo người vì vậy chị Thu chấp nhận cuộc sống đơn thân, gánh vác vai trò trụ cột lo toan mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Trước đây, chị đã vất vả sớm tối lo cho các em, nay lại một mình chăm sóc bố mẹ và một đứa cháu trai 16 tuổi - con của em gái chị Thu.

Hoàn cảnh gia đình khốn khó, vì vậy việc chạy ăn từng bữa đối với chị đã rất vất vả, thật không may mới đây chị Thu lại còn phát hiện mắc căn bệnh về máu. Bệnh của chị không những phải khám định kỳ để điều trị suốt đời, mà còn phải tránh lao động nặng, đặc biệt lại còn phải tránh cả bùn đất. Đối với gia đình làm nhà nông thì điều này thật nan giải.

Khó khăn ngày một chồng chất khiến cho mọi thành viên trong gia đình chị từ người già, cho đến con trẻ đều ngày càng ít nói. Hàng ngày, cả 4 con người cứ lặng lẽ lầm lũi sống qua ngày đoạn tháng. Giờ điều mọi người trong gia đình cố gắng giữ lấy chính có lẽ là sự sum vầy và hi vọng thế hệ con cháu sẽ tươi sáng hơn…

Mời quí vị theo dõi VIDEO về hoàn cảnh éo le của gia đình chị Thu dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước