Internet đổi thay cuộc sống của cộng đồng...

Việt Hà-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 08:08 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Dự án đưa Internet về vùng nông thôn, miền núi khó khăn do quỹ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates tài trợ được triển khai tại 40 tỉnh, đã mang lại nhiều sự đổi thay cho cuộc sống của người dân nông thôn.

Trước đây, với nhiều em học sinh ở xã miền núi Đồng Liên, huyện Phú Bình, Thái Nguyên được sở hữu một chiếc máy tính có mạng Internet vẫn là niềm mơ ước. Tuy nhiên, nhờ Dự án đưa Internet về vùng nông thôn, miền núi khó khăn do quỹ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates tài trợ, từ nửa năm nay xã đã có 5 bộ máy tính. Từ khi có Internet, các em nhỏ và người dân nơi đây đã học hỏi được thêm nhiều điều mới mẻ mà trước đây họ không hề hay biết.

Trong khi đó, đối với xã An Khang, Tuyên Quang, Internet đã thực sự mang đến một luồng gió mới cho vùng quê này. Căn nhà nhỏ nằm trong trụ sở UBND xã, hơn nửa năm nay bỗng có sức thu hút đặc biệt với nhiều người dân. Không chỉ các em học sinh, mà ngay cả các bác, các cô lớn tuổi cũng hay ghé qua phòng máy tính.

Dự án đưa Internet về vùng nông thôn, miền núi khó khăn do quỹ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates tài trợ đã được triển khai tại 40 tỉnh thành. Trong đó, mỗi thư viện tỉnh được hỗ trợ 40 bộ máy tính, thư viện huyện 10 bộ và thư viện, bưu điện văn hóa xã là 5 bộ. Những bộ máy tính của dự án, đã tạo điều kiện cho người dân tiếp cận công nghệ thông tin, nâng cao dân trí, đa dạng đời sống văn hóa tinh thần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước