Khai trương Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương

PV-Thứ ba, ngày 18/03/2014 18:03 GMT+7

Ngày 16/3, Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương tại thôn Nam Phú, xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã chính thức khai trương sau khi hoạt động 1 tháng. Trung tâm do Nguyễn Thị Thu Thương (Thương Thương) sinh năm 1983 – một cô gái bị bệnh xương thủy tinh làm Giám đốc.

Đến dự Lễ khai trương Trung tâm có đại diện chính quyền địa phương, đại diện Hội người khuyết tật huyện Phú Xuyên, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen và một số doanh nghiệp khác.

Phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương, ông Lê Phước Vũ chia sẻ: “Tôi biết đến Thương Thương một cách rất tình cờ từ sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam vào tháng 5/2013. Tôi rất ấn tượng về một cô gái khuyết tật có giọng nói trong veo và đầy sức sống. Đôi khi, tôi nghĩ những người lành lặn như chúng ta còn thua kém Thương Thương rất nhiều thứ như sự tự tin và nghị lực sống phi thường. Xuất phát từ tình cảm yêu mến đó, tôi đã từ Sài Gòn tới đây để dự Lễ khai trương Trung tâm của Thương Thương. Tôi mong rằng các cá nhân, các tổ chức, các doanh nghiệp sẽ dành sự quan tâm và giúp đỡ thiết thực để Trung tâm sẽ hoạt động tốt và giúp đỡ được nhiều người khuyết tật trong xã hội”.

‘ Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (trái) trò chuyện cùng Thương Thương


Trong ngày khai trương Trung tâm, Thương Thương đã chia sẻ: “Bản thân tôi là người khuyết tật, tôi bị bệnh xương thủy tinh, tôi không thể đi lại được nhưng từ hồi tôi biết đến công việc, cuộc đời tôi đã hoàn toàn thay đổi. Tôi hiểu được sự cô đơn vào mỗi ngày lễ, sự thiếu thốn về vật chất khi gia đình mình không có điều kiện, sự mặc cảm khi ai đó nhìn mình khác lạ. Vì vậy tôi đã mở Trung tâm dạy nghề vào đào tạo việc làm Thương Thương để giúp đỡ những người khuyết tật như tôi có thể học nghề và làm việc như bao người khác”.

Để hỗ trợ cho Trung tâm, ông Lê Phước Vũ đã ủng hộ một đơn hàng trị giá 100 triệu đồng ngay tại Lễ khai trương. Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen đã tài trợ toàn bộ số tôn phục vụ việc xây dựng nhà xưởng của Trung tâm. Ngoài ra, nhằm hoàn thiện khu nhà xưởng cho người khuyết tật học nghề và làm việc, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục hỗ trợ toàn bộ chi phí làm trần thạch cao cho khu vực nhà xưởng của Trung tâm, thể hiện sự chia sẻ và quan tâm sâu sắc của ông Lê Phước Vũ đến những người khuyết tật đang học tập và làm việc tại Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương.

‘ Các học viên của Trung tâm và các vị khách mời


Hiện tại, Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm Thương Thương đã sẵn sàng đón người khuyết tật về học tập và làm việc. Toàn bộ học viên khuyết tật khi đến Trung tâm sẽ được học nghề, đồng thời sẽ được hỗ trợ việc ăn ở, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn học nghề.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước