Lãnh đạo TP.HCM thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo

Thái Bình-Thứ ba, ngày 21/01/2014 19:45 GMT+7

Sáng 21/1, đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn cán bộ Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đồng chí Lê Thanh Hải và đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm các hộ nghèo tái định cư trên địa bàn quận 2, các hộ nghèo trên địa bàn quận 9, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Thành ủy TP.HCM ân cần thăm hỏi hoàn cảnh các gia đình; đồng thời chúc các gia đình đón một cái Tết vui vầy, hạnh phúc.

Năm nay, ngoài tiền mặt 700.000 đồng mà ngân sách thành phố chi, mỗi hộ nghèo còn được các ban, ngành đoàn thể địa phương tặng một phần quà gồm bánh mứt và các nhu yếu phẩm để có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết ấm cúng.

Mặc dù mới nâng mức chuẩn nghèo lên 16 triệu đồng/người/năm, nhưng năm nay thành phố vẫn quyết định hỗ trợ cho hơn 130.000 hộ nghèo theo tiêu chí mới, bình quân 700.000 đồng/hộ. Tùy theo điều kiện, mỗi địa phương cũng huy động các thành phần trong xã hội cùng chăm lo cho hộ nghèo, đảm bảo tất cả mọi nhà đều được đón Tết.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán này, TP.HCM tổ chức 31 đoàn lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước