"Máy tính đầu tiên - Thắp sáng tương lai"

Việt Linh (Ảnh khai thác)-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 01:06 GMT+7

Sẽ có thêm nhiều người dân tại bản làng xa xôi trong cả nước được tiếp cận với internet.

Tập đoàn Intel vừa phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức buổi lễ công bố chính thức triển khai chương trình "Máy tính đầu tiên - thắp sáng tương lai". 

Tập đoàn Intel đã chính thức công bố mục tiêu của chương trình: cung cấp 1 triệu máy vi tính miễn phí và giá rẻ có cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng của những đối tượng khác nhau tới 24 tỉnh thành thuộc diện vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn trên địa bàn cả nước.

Tại buổi lễ công bố triển khai chương trình, tập đoàn Intel đã tiến hành trao một phòng máy vi tính miễn phí cho trường Cao đẳng công nghiệp in Hà Nội. Phòng máy tính với hơn 20 máy vi tính được cung cấp miễn phí là những máy tính đầu tiên của chương trình.

‘ Hình ảnh trong lễ công bố triển khai chương trình "Máy tính đầu tiên - thắp sáng tương lai".

Để phù hợp hơn với điều kiện sống và học tập của người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên ở vùng sâu vùng xa, chương trình cũng sẽ triển khai phổ cập tin học xuống tận cộng đồng, cung cấp miễn phí các phần mềm giáo dục, kết nối internet giá ưu đãi.

Qua đó, người dân ở vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận các mạng xã hội cũng như nguồn thông tin khổng lồ trên internet để phục vụ học tập và công việc hoặc tìm ra những cơ hội nghề nghiệp tốt hơn làm thay đổi cuộc sống.

Chương trình sẽ được bắt đầu từ 24/5/2013 đến hết năm 2013, mục tiêu chắc chắn chương trình đưa ra là đạt 1 triệu người dân thuộc vùng sâu, vùng xa trên địa bàn cả nước được đào tạo mới hoặc tái đào tạo về các kỹ năng sử dụng máy tính cũng như ứng dụng máy tính vào cuộc sống mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước