Mùa xuân ấm áp của bé Thanh Trà

Mỹ Thủy-Thứ sáu, ngày 01/03/2013 07:10 GMT+7

Bé Phạm Thanh Trà (Ảnh: VTV News)

[] Được sự hỗ trợ của chương trình Trái tim cho em, bé Phạm Thanh Trà xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh yên Bái đã được chữa khỏi căn bệnh tim bẩm sinh và có những mùa xuân thật ấm áp bên gia đình.

Bé Phạm Thanh Trà sinh năm 2001, khi mới 5 tuổi, Trà đã có những biểu hiện rõ rệt của bệnh tim bẩm sinh như hay mệt mỏi, ngón chân ngón tay tím tái. Đưa con đi khám, gia đình Trà được biết em bị mắc bệnh tim bẩm sinh thông liên thất, hẹp đường ra thất phải, hở van ba lá, cần phải phẫu thuật.

Từ khi phát hiện bệnh của con gái, dòng dã mấy năm trời, hai mẹ con bé Trà cứ đưa nhau xuống Hà Nội rồi lại trở về trong tuyệt vọng vì không có tiền để lo cho ca phẫu thuật. Cho đến năm 2010, được sự hỗ trợ của chương trình Trái tim cho em, Trà đã được phẫu thuật với chi phí là 35 triệu đồng.

Sau khi được tiến hành ca phẫu thuật, giờ đây sức khỏe của bé Trà đã hoàn toàn bình phục. Trò chuyện với gia đình em chúng tôi được biết, vừa qua là cái Tết thứ 3, mẹ con Trà không phải đón Tết trong lo lắng, thấp thỏm về sức khỏe của em như những năm trước đó.

Trong 4 năm qua, với những nỗ lực của mình, chương trình Trái tim cho em đã giúp cho rất nhiều em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được đón những mùa xuân ấm áp. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều gia đình có con em mắc bệnh tim bẩm sinh đang phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu. Hi vọng rằng, với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, sẽ có thêm nhiều gia đình có được niềm vui ngày xuân như gia đình bé Trà và hơn 1.600 trường hợp khác đã được chương trình Trái tim cho em hỗ trợ.

Mời quí vị theo dõi video tại đây để cùng chung vui với gia đình bé Thanh Trà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước