Người trưởng bản hết lòng vì dân

Thúy Hà-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 07:54 GMT+7

Những con đường mới được xây dựng có sự đóng góp không nhỏ của những người bí thư, trưởng bản. (Ảnh minh họa)

 Bộ mặt nông thôn Sơn La đang từng ngày thay đổi mạnh mẽ. Trong sự chuyển mình đó, có những đóng góp thầm lặng của những người Bí thư, trưởng bản hết lòng vì dân.

Những năm trước đây, con đường dẫn vào bản Hùn, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La là con đường đất nhỏ hẹp. Người dân đi lại vô cùng khó khăn, nhất là những ngày mưa, đường trơn lầy như đổ mỡ, việc đi lại của bà con lại càng vất vả và nguy hiểm hơn.

Để người dân từng bước thoát nghèo, cần có hướng đi bền vững trong phát triển kinh tế, trong đó yếu tố quan trọng không kém là phải quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng. Trăn trở với suy nghĩ đó, anh Tòng Văn Chuyển, trưởng bản Hủn đã tham mưu cho chính quyền bản và chi ủy chi bộ, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân cùng chung sức xây dựng con đường bê tông mới.

Ban đầu vận động nhân dân xây dựng đường, chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi người dân chưa đồng thuận. Ngày khởi công chúng tôi đã phải tạm dừng lại, vì có một số hộ họ không nhất trí. Tuy nhiên, ngay sau đó chúng tôi lại họp bản để giải thích cho người dân nghe, làm con đường là để phục vụ về lợi ích lâu dài”, anh Chuyển chia sẻ.

Ban đầu người dân chưa thông, nhưng với sự kiên nhẫn, bền bỉ, anh Chuyển đã vận động được nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất để làm đường. Con đường được hoàn thiện phẳng phiu, sạch đẹp là thành quả của của sự nhất trí đồng lòng với 1.600m đường do người dân tình nguyện hiến đất.

Ngày con đường khánh thành đã trở thành ngày hội lớn của cả xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La. Người dân trong bản ai cũng hân hoan phấn khởi. Từ nay, con đường nhỏ hẹp lầy lội đã không còn, sản phẩm nông sản của bà con sản xuất ra cũng không còn chịu cảnh tồn đọng, ế ẩm như trước kia.

Những nỗ lực của anh Tòng Văn Chuyển cùng chính quyền và chi bộ bản Hùn đã và đang góp phần tích cực vào sự thành công của công cuộc xây dựng nông thôn mới ở Sơn La.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước