Nữ sinh học giỏi bị mù lòa

Theo CAND-Thứ tư, ngày 06/02/2013 16:00 GMT+7

Em Ái Phương đang chăm sóc bà ngoại trên giường bệnh.

 Ái Phương nghẹn ngào tâm sự: "Cuộc sống khổ cực, mẹ vẫn bảo em gắng học thật giỏi, em cũng đã cố gắng rất nhiều. Nhưng, em mắc căn bệnh teo giây thần kinh thị giác bẩm sinh. Tương lai em sẽ bị mù. Không biết rồi đây em có thực hiện được ước mơ của mình để bà ngoại và mẹ hết khổ không nữa..."

"Cháu không muốn bỏ học, cháu muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo. Nhưng tiền đâu để đi học, để chữa bệnh khi cả nhà cháu ai cũng bệnh tật. Xin hãy giúp gia đình cháu, cứu giúp cháu với !...". Nhận được những dòng tâm sự thấm đẫm nước mắt của em Đoàn Nguyễn Ái Phương, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, chúng tôi cùng thầy Nguyễn Mạnh Tiến (Hiệu trưởng) tìm đến nhà em ở phường Thủy Biều, TP Huế.

Trong căn nhà nhỏ, Ái Phương đang xoa bóp cho bà ngoại (bà Hoàng Thị Thủy Châu, 71 tuổi) bị liệt đôi chân và mù lòa. "Hôm nay trời mưa to, bà bị ốm nên mẹ em mang đĩa nhạc ra chợ Thủy Biều bán kiếm tiền mua gạo rồi anh ạ", Phương cho biết.

Một cụ bà hàng xóm kể rằng, năm 1994, mẹ Phương là chị Nguyễn Hoàng Ngọc Phượng (47 tuổi) đã đem lòng yêu thương một thanh niên bị mù bẩm sinh. Tới năm 1998 thì chị Phượng sinh đứa con gái thứ hai là Ái Phương. Cuộc sống khó khăn nên cả gia đình khăn gói vào Nam kiếm sống bằng nghề bán vé số.

Đến năm 2005, chị Phượng dẫn mẹ và Ái Phương trở lại Huế. Còn chồng và con gái đầu ở lại Sài Gòn. Dù sao như vậy cũng tốt, vì kéo hết về Huế thì lấy gì mà kiếm sống. Về lại quê nhà, hằng ngày, chị Phượng đẩy chiếc xe lăn đưa bà Châu rong ruổi trên khắp các nẻo đường để bán vé số, hương, tăm… kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Với hoàn cảnh khốn khó của gia đình, Ái Phương càng nỗ lực học tập để không phụ công ơn của mẹ và bà ngoại. Ngoài giờ đi học, Phương phụ giúp mẹ làm tất cả mọi việc trong nhà. Trong 8 năm liền, Ái Phương đều là học sinh giỏi, đạt được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi do nhà trường, thành phố tổ chức...

Đôi mắt Phương đỏ hoe, em nghẹn ngào tâm sự: "Cuộc sống khổ cực, mẹ vẫn bảo em gắng học thật giỏi, em cũng đã cố gắng rất nhiều. Nhưng, em mắc căn bệnh teo giây thần kinh thị giác bẩm sinh. Tương lai em sẽ bị mù. Không biết rồi đây em có thực hiện được ước mơ của mình để bà ngoại và mẹ hết khổ không nữa...".

Mong các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng sẻ chia hoàn cảnh khốn khó của gia đình chị Phượng; giúp đỡ cho Ái Phương chữa bệnh mù lòa, để thắp sáng ước mơ cho em. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Hoàng Ngọc Phượng, trú ở phường Thủy Biều, TP Huế; hoặc em Đoàn Nguyễn Ái Phương, học sinh lớp 9/3, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường Thủy Biều (TP Huế)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước