Tết sẻ chia 2014 cùng VTV: Đem nụ cười đến mảnh đất ô nhiễm vì Nicotex Thanh Thái

VTV Online-Thứ ba, ngày 21/01/2014 17:24 GMT+7

Đại diện Đoàn Thanh niên VTV trao quà cho nhân dân xã Yên Lâm, Yên Định, Thanh Hoá.

Ngày 20/1/2014, Đoàn Thanh niên VTV đã trao khoảng 70 máy lọc nước cho bà con Yên Lâm, Yên Định, Thanh Hóa - những người đang phải dùng nước ô nhiễm từ Nicotex Thanh Thái. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của chương trình Tết sẻ chia 2014 được Đoàn Thanh niên VTV phát động và được cộng đồng nhiệt tình ủng hộ.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, 70 chiếc máy lọc nước đầu tiên đã được chuyển về cho người dân Yên Lâm, Yên Định, Thanh Hóa. Máy sẽ được lắp tại các trường mầm non, tiểu học, trạm y tế và những hộ khó khăn. Trong danh sách những hộ nghèo nhận máy lọc mà xã thống kê, hầu hết đều có người bị ung thư, khối u hoặc ảnh hưởng thần kinh.

Được biết, những người dân xã Yên Lâm cũng chỉ là một trong số 10.000 người dân ở khu vực mà công ty Nicotex Thanh Thái đã chôn trái phép thuốc bảo vệ thực vật suốt nhiều năm, ảnh hưởng là điều chắc chắn, nhưng ảnh hưởng như thế nào và phải làm gì thì chưa ai nói cho họ biết...

Những chiếc bình lọc chỉ là giải pháp từ 1 đến 2 năm, nhưng đã mang đến nụ cười trên những khuôn mặt đã gánh chịu nhiều mất mát, mang đến một chút niềm vui, một chút thay đổi trong cuộc sống của bà con khi năm mới đang đến rất gần.

Dưới đây là những hình ảnh Đoàn Thanh niên VTV trao tặng máy lọc nước Nano cho bà con xã Yên Lâm, Yên Định, Thanh Hoá.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước