Tết sớm cho bệnh nhân ung thư nghèo

Kim Xuân-Thứ năm, ngày 07/02/2013 06:50 GMT+7

Không khí tết đến, xuân về lan tỏa trong khoảng sân nhỏ trước cửa khoa Nhi của Bệnh viện K (Ảnh: thanhnien.com.vn)

Để giúp các bệnh nhân ung thư vơi đi những nỗi buồn khi Tết đến xuân về, bệnh viện K và Quỹ Ngày mai tươi sáng vừa qua đã tổ chức đón Tết sớm cho những bệnh nhân sẽ ở lại bệnh viện ăn Tết.

Tết là lúc cả gia đình họp mặt sau một năm vất vả nhưng vẫn có rất nhiều người không thể trở về nhà do nhiều lý do như: Công việc, học tập và phải ở lại bệnh viện để điều trị những bệnh hiểm nghèo. Với mong muốn giúp các bệnh nhân ung thư vơi đi những nỗi buồn khi Tết đến xuân về, bệnh viện K và Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức đón Tết sớm cho những bệnh nhân sẽ ở lại bệnh viện ăn Tết.

Trong không gian của bệnh viên K, xóa nhòa khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân, mọi người đã cùng nhau chuẩn bị đón Tết sớm một cách thật ấm cúng như đang ở chính gia đình của mình vậy. Dù đón Tết chỉ có bánh chưng và ít bánh kẹo, nhưng dường như cả bác sĩ và bệnh nhân đều cảm thấy ấm lòng. Sự sẻ chia giữa mọi người đã làm giảm hẳn không khí nặng nề vốn chất chứa trong tâm trạng mỗi bệnh nhân. Bởi họ vẫn đang trong thời gian truyền hóa chất, không thể về quê sum vầy với gia đình.

Bệnh viện đông bệnh nhân cũng có nghĩa là các bác sỹ phải làm việc rất bận rộn và căng thẳng, tuy nhiên mọi người vẫn cố gắng giúp cho bệnh nhân cảm nhận được niềm vui khi Tết đến xuân về. Ngay cả tâm tư, tình cảm của họ cũng luôn được các bác sĩ thấu hiểu bởi với bệnh nhân ung thư, ngoài việc điều trị tích cực tinh thần cũng sẽ rất quan trọng.

Hòa vào không khí đón Tết sớm, tình cảm nhân ái yêu thương đã được thể hiện chan chứa trong mỗi lời ca tiếng hát. Đặc biệt sự quan tâm các bác sĩ trong bệnh viện đã giúp các bệnh nhân như giảm sự đau đớn, tăng thêm động lực, tăng thêm niềm tin, tăng thêm hy vọng khỏi bệnh.

Một năm sắp trôi qua, ai cũng có những niềm mong ước trong năm mới. Nhưng có lẽ điều mà tất cả người bệnh và đội ngũ y bác sĩ mong muốn nhất là mọi bệnh nhân sẽ được trở về cùng gia đình trong niềm vui chiến thắng bệnh tật.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước