“Trải nghiệm cùng bệnh nhi tim nghèo để cảm nhận sâu sắc hơn”

VTV News-Thứ năm, ngày 12/09/2013 06:29 GMT+7

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). (Ảnh: VTV News)

 Ngày 21/9 tới đây, chương trình Trái tim cho em sẽ có buổi truyền hình trực tiếp kỉ niệm 5 năm chương trình phát sóng. Để có thêm thông tin về ý tưởng thành lập chương trình, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Ông Hùng là một trong những người đầu tiên sáng lập chương trình Trái tim cho em.

PV: Thưa ông Nguyễn Mạnh Hùng, là một trong những người đầu tiên sáng lập chương trình Trái tim cho em, ông có thể cho biết ý tưởng này đã xuất phát như thế nào?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Vào tháng 6/2008, anh Nguyễn Thanh Liêm lúc đó là Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương có gặp tôi và chia sẻ những câu chuyện gia đình nghèo có con bị bệnh tim bẩm sinh. Anh cũng cho biết, chi phí cho một ca mổ tim khoảng 50 đến 60 triệu đồng và trong đó có nhiều người cha, người mẹ nghèo vì hoàn cảnh khó khăn mà nhìn đứa con của mình yếu đi từng ngày, thậm chí cái chết đến gần mà không biết làm cách nào. Những câu chuyện đó đã khiến cho tôi rất cảm động và tôi đã có ý tưởng rằng Viettel sẽ đồng hành cùng với Bệnh việnh Nhi Trung ương hỗ trợ các bệnh nhi nghèo có cơ hội được mổ tim.

Sống có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội cũng là một triết lý rất cơ bản của Viettel khi tham gia kinh doanh.

PV: Từ khi có ý tưởng hỗ trợ cho các bệnh nhi tim nghèo được phẫu thuật, đến khi ý tưởng được triển khai đã diễn ra như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Từ khi chúng tôi có ý tưởng đến khi triển khai hành động diễn ra rất nhanh, tôi nhớ chỉ khoảng 2 tháng.

PV: Ngay sau khi có ý tưởng sáng lập ra chương trình Trái tim cho em, ông có nghĩ đến tương lai sau này của chương trình?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Lúc đầu khi có ý tưởng sáng lập ra chương trình Trái tim cho em, tôi cũng chỉ nghĩ mỗi năm Viettel sẽ hỗ trợ mỗi tỉnh 1 bệnh nhi phẫu thuật tim miễn phí và nghĩ rằng chương trình này sẽ được thực hiện trên toàn quốc, người của Viettel sẽ trực tiếp tham gia trải nghiệm, đến từng địa phương để tìm, xác minh những gia đình nghèo có con bị bệnh tim bẩm sinh, giúp họ làm các thủ tục ra Hà Nội mổ, sau đó cùng đưa họ về.

PV: Việc trực tiếp tham gia trải nghiệm và hỗ trợ cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, có ý nghĩa song song như thế nào với việc kinh doanh của Viettel thời gian đó, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Trước khi tham gia hỗ trợ cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, Viettel cũng đã hỗ trợ cho nhiều chương trình nhân đạo giúp đỡ cộng đồng. Trong các hoạt động đó, người của Viettel đều trực tiếp tham gia trải nghiệm để có thể cảm nhận được sâu sắc hơn hoàn cảnh của các trường hợp cần sự trợ giúp, chứ không thuần túy chỉ là việc chuyển tiền hỗ trợ.

Xin cảm ơn ông!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước