TT-Huế: Khó khăn nhà ở cho giáo viên

Phan Hương - Trung Thành -Thứ bảy, ngày 15/03/2014 15:22 GMT+7

Hiện trên địa bàn tỉnh TT-Huế vẫn còn rất nhiều trường học chưa có nhà công vụ, hoặc có thì cũng thiếu những thiết bị cần thiết...

Nhà cách trường từ 15-20 km, trường lại không có đủ nhà nội trú nên ngoài việc sáng đi tối về khá vất vả, những giáo viên có tiết dạy cả ngày ở trường THCS bán trú Long Quảng, xã Thượng Long, huyện Nam Đông, thường hay phải ngồi chờ tại phòng hội đồng cho qua buổi trưa. Đó là chưa kể do địa bàn miền núi, nên việc ăn uống của giáo viên nơi đây cũng gặp không ít khó khăn.

Thầy giáo Trần Thanh Quang, cho biết: “Nhà tôi cách trường 17km đi lại rất khó khăn nên buổi trưa thường ở lại cùng các thầy cô khác trong trường. Buổi trưa chúng tôi thường xuống một quán cạnh trường để ăn, nhưng cũng nhiều hôm chủ quán không nấu nên buộc phải ăn mì tôm” .

Được biết, hiện một số trường học ở huyện Nam Đông cũng đã có nhà công vụ, tuy nhiên chưa đáp ứng với nhu cầu giáo viên có nguyện vọng ở nội trú. Mặt khác bản thân những nhà công vụ này vẫn thiếu khá nhiều thiết bị cần thiết.

Theo thống kê từ ngành Giáo dục tỉnh TT-Huế, ở khối trực thuộc chỉ có 7/15 trường có nhà công vụ; ở khối phòng giáo dục, nhà công vụ ở các huyện miền núi và đầm phá như A Lưới, Nam Đông và Phú Lộc… hoàn toàn còn thiếu. Còn với một vài nhà công vụ được hỗ trợ từ các đơn vị ngoài ngành trước đó, qua thời gian hiện cũng đã xuống cấp nghiêm trọng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước