Ước mơ của bé ung thư máu

Vietnamnet-Thứ tư, ngày 15/01/2014 16:00 GMT+7

“Chúng tôi cùng đường rồi, con tôi bệnh nặng thế này biết lấy tiền đâu mà chữa hả chú. Nếu khỏe mạnh mà nghèo thì còn ăn đói nhịn khát được, chứ nghèo mà bệnh thì chỉ có nước chết thôi”,đó là chia sẻ buồn của chị Tô Sinh Phương.

Cậu con trai thứ 2 của chị Phương là bé Tô Ánh Tiến (6 tuổi ở trọ tại 325/11/9 đường Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) bị căn bệnh bạch cầu cấp hơn một năm nay đang không còn tiền điều trị.

Tới thăm bé Tiến tại bệnh viện, khi chúng tôi giơ máy lên chụp hình, cậu bé hỏi mẹ: Mẹ ơi chú chụp hình xin tiền chữa bệnh cho con hả mẹ. Rồi cậu bé reo lên: Thế là con không phải về, được tiếp tục chữa bệnh rồi.

Câu nói ngây thơ của con trẻ nhưng lại làm cho những người chứng kiến cảm thấy vô cùng xót xa. Có lẽ cậu bé phần nào biết hoàn cảnh khó khăn của mình qua câu chuyện của cha mẹ.

Một năm trời điều trị cho bé Tiến khiến gia đình anh chị quá kiệt quệ, nguồn thu nhập chính để nuôi sống gia đình không còn. Từ tiền chữa bệnh, tiền ăn đều nhờ vào sự cưu mang của người thân và tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân.

‘ Bé Tô Ánh Tiên cần lắm sự chung tay giúp đỡ của quý độc giả

Trước khi bé Tiến bị bệnh, hai vợ chồng chị Phương ngày nắng cũng như ngày mưa, đẩy xe bán bột chiên dạo. Dù thu nhập bấp bênh phụ thuộc vào ngày ế hay đắt hàng anh chị vẫn có tiền để nuôi con. Đến khi bé Tiến bị bệnh nặng anh chị phải theo chăm sóc con, gần như ở hẳn trên bệnh viện thì khoản thu nhập nhỏ nhoi cứ teo tóp dần.

Theo chị Phương có lẽ bé Tiến ủ bệnh cũng đã lâu nhưng gia đình mải lo làm ăn chẳng phát hiện ra. Chỉ đến khi cháu sốt nhiều rồi cái bụng trướng dần lên mới đưa con đi viện. Vì triệu chứng không rõ ràng nên anh chị cũng đưa con đi chữa lòng vòng hết bác sĩ tư này tới bác sĩ khác mà không hết bệnh.

Thời gian đầu con mới mắc bệnh tưởng chỉ 1 vài tuần là khỏi, nào ngờ đây là căn bệnh cần điều trị rất lâu dài và chi phí tốn kém.

Đứa con lớn Tô Tiểu Chi đang học lớp 2, anh chị phải phó thác lại cho cha mẹ già ngoài 70 tuổi mà không một đồng phụ cấp. Nhiều lần cha mẹ già muốn giao con lại cho anh chị vì không còn khả năng giúp đỡ. Dù biết cha mẹ đã già, anh chị đã không giúp được lại để thêm gánh nặng cho cha mẹ anh chị cũng đau lòng, nhưng không còn cách nào khác cũng đành phải liều.

“Một gia đình làm bữa nào xào bữa đó như gia đình tôi thì làm sao có tiền chữa căn bệnh hiểm nghèo này. Phải cảnh nào thì chịu cảnh đó thôi, chẳng cha mẹ nào muốn con mình phải mang bệnh. Dù đã chắt chiu từng đồng nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Lúc hai vợ chồng còn làm đã khó giờ lại càng khó hơn. Bác sĩ nói căn bệnh bạch cầu cấp này dẫn tới thiếu máu, nên gia đình phải bồi bổ thêm cho cháu để tăng cường sức đề kháng. Nói thật với anh bây giờ có ăn là mừng rồi nói gì tới tẩm bổ. Mỗi ngày cố gắng mua cho con phần cơm, con ăn không hết mẹ mới ăn.

Cháu còn nhỏ nhiều khi thấy bạn bè ăn món này món kia, mua đồ chơi đẹp, cháu cũng nằng nặc đòi mẹ. Trẻ con đâu biết cha mẹ đang gặp khó khăn thế nào đâu. Biết là không nên hứa hão với con nhưng nhiều khi tôi cũng phải nói dối”, chị Tô Sinh Phương giãi bày.

Cậu bé Tô Ánh Tiến đã rất vui vẻ khi biết được rằng có PV viết bài kêu gọi sự giúp đỡ của mạnh thường quân để giúp em chữa bệnh. Có lẽ với suy nghĩ đơn giản của con trẻ là em sẽ được ở lại chữa bệnh. Chúng tôi cũng hy vọng rằng có nhiều mạnh thường quân chia sẻ để ước mơ của em trở thành hiện thực

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước