Xót thương bé 13 tuổi bị ung thư máu

Nguyệt Ánh-Thứ hai, ngày 08/04/2013 07:04 GMT+7

Em Nguyến Tiến Mạnh 13 tuổi. (Ảnh: VTV News)

 Em Nguyến Tiến Mạnh 13 tuổi, phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội phát hiện ung thư máu hơn 1 năm nay. Đó cũng là khoảng thời gian không khí gia đình em luôn nặng nề, lo âu, thấp thỏm.

Từ khi em Nguyễn Tiến Mạnh ra đời, bà Ngô Thị Trinh - bà nội của Mạnh đặt bao nhiêu hy vọng, bao nhiêu yêu thương vào đứa cháu đích tôn. Nhưng cách đây 1 năm, gia đình phát hiện Mạnh mắc phải căn bệnh ung thư máu, không một ngày nào bà Trinh không cảm thấy xót xa.

Gần ở độ tuổi thất thập, bà Trinh không nỡ nhìn đứa cháu phải chống chọi với bệnh tật với chi chít ống tiêm dây truyền tại bệnh viện. Thế nên những lúc cháu không phải vào bệnh viện điều trị bệnh, bà thấy yên lòng hơn nhưng vẫn khắc khoải về một ngày Mạnh sẽ có sức khỏe bình thường như các bạn cùng trang lứa. Thậm chí, có lúc bà đã day dứt vì không thể giải thích được cháu mình sinh ra kháu khỉnh, bình thường đang tuổi ăn tuổi, tuổi lớn bỗng dưng lại mắc phải căn bệnh về máu tai ác.

Từ nhỏ, biết con thiệt thòi vì điều kiện gia đình khó khăn, bố mẹ Mạnh đã cố mài sức lao động với mong cho tương lai của con sáng sủa hơn. Nhưng giờ đây ước muốn của gia đình chỉ tập trung vẻn vẹn vào 2 chữ “sức khỏe” cho con.

Một năm qua từ khi phát hiện ra bệnh của Mạnh, có những lúc ngay bác sĩ cũng thấy lo cho sức đề kháng của em quá yếu không chịu nổi hóa chất. Nhưng điều mà cậu bé 13 tuổi này đã làm được chính là sự lạc quan. Những lúc Mạnh cười, nụ cười khoe bộ răng sún của em đã khiến tâm trạng mọi người trong gia đình bớt căng thẳng.

Mới bắt đầu háo hức bước vào cấp hai, lại phát bệnh nên tính ra Mạnh phải xa trường xa lớp, xa bạn bè thầy cô đã hơn 1 năm nay. Nỗi nhớ các bạn, thầy cô, trường lớp lúc nào cũng thường trực trong em. Giờ đây, mọi người thân trong gia đình luôn cầu mong để em được nhanh khỏe mạnh, được đến trường như bao đứa trẻ khác cùng trang lứa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước