Xót thương bé có quả tim nằm bên phải

Theo Dân trí-Thứ ba, ngày 01/01/2013 17:00 GMT+7

Ôm đứa con vào lòng mà chị Nhung nghẹn lại vì không biết làm gì để cứu được con.

 Từ lúc sinh ra cháu đã bị bệnh tim bẩm sinh nên người ốm yếu, chỉ nằm một chỗ không biết gì. Người mẹ trẻ hằng đêm vẫn khóc trong vô vọng vì sợ một ngày đứa con mà mình đã mang nặng đẻ đau sẽ bỏ mình ra đi.

Cháu bé bị mắc căn bệnh “quái ác”, đáng thương trên là cháu Đặng Thế Quang (SN 2011) con của vợ chồng anh Đặng Thế Nam (SN 1976) và chị Trần Thị Ái Nhung (SN 1984) trú tại số nhà 42, đường Tạ Quang Bửu, thành phố Vinh, Nghệ An. Đến thời điểm này, cháu Quang mới 17 tháng tuổi nhưng phải gồng mình gánh một loạt bệnh nặng từ tim bẩm sinh, điều đáng nói tim cháu Quang lại nằm bên phải nên thường xuyên ốm yếu. Cũng kể từ ngày biết con mắc bệnh nặng, vợ chồng anh Nam, chị Nhung lúc nào cũng buồn rầu, lo lắng cho đứa con thơ tội nghiệp của mình.

Kết duyên với nhau năm 2007, anh Nam làm công nhân ở cảng Bến Thủy (Nghệ An) còn chị Nhung làm giáo viên Tin học của trường THPT Nguyễn Du (Hà Tĩnh). Một năm sau, anh chị sinh được cháu gái trong niềm vui hạnh phúc của gia đình hai bên. Tuy nhiên, đến năm 2011, chị Nhung mang thai và lần này chị sinh đôi được hai cháu trai kháu khỉnh. Cháu đầu tên là Đặng Thế Vinh, cháu thứ hai tên là Đặng Thế Quang. Nhưng niềm vui đến chưa được bao lâu thì vợ chồng anh chị lại phải đối mặt với những nỗi niềm không biết tỏ cùng ai.

Vốn sinh đôi, hai cháu Vinh và Quang lại rất khác nhau. Nếu cháu Vinh bình thường khỏe mạnh bao nhiêu, thì cháu Quang ngược lại từ lúc sinh ra đã có những biểu hiện không bình thường và ốm yếu hơn so với người anh. Cháu Quang sinh ra chỉ nặng 2.6kg nên rất yếu, có nhiều biểu hiện không bình thường. Nhưng vì gia cảnh không tiền của nên sau khi sinh, vợ chồng anh chị không dám nán lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi bệnh tình của con và đành ngậm ngùi đưa về nhà nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, được hơn một tuần, cháu Quang bắt đầu có những biểu hiện lạ hơn và yếu hẳn đi. Quang ít bú và thường xuyên quấy khóc, trong người lúc nào cũng ướt sũng vì mồ hôi. Như có điềm báo chẳng lành, anh chị lại đưa cháu Quang vào bệnh viện khám thì mới hay cháu bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp, cần phải đưa gấp ra Hà Nội để thăm khám và điều trị.

“Ra bệnh viện ngoài Hà Nội, các bác sĩ ở đây bảo cháu bị tim bẩm sinh rất phức tạp vì quả tim cháu nằm bên phải; bị thông sàn nhĩ thất thể toàn bộ; Thất phải hai đường ra; Đảo gốc động mạch; Thông liên nhĩ hai lỗ; Tim sang phải đồng phân phải. Để chữa được cho nó thì phải mổ nhiều lần, mà ở Việt Nam không mổ được, các bác sĩ bảo phải ra nước ngoài thì may chăng mới mong cứu được. Giờ thì bố mẹ làm công nhân, lương được ba đồng ba cọc chưa đủ ăn chứ nói đến chuyện đưa con đi nước ngoài mổ thì lấy tiền đâu ra. Tội nghiệp cho con quá! Có lẽ bố mẹ đành phải có lỗi với con rồi con ơi!”, chị Nhung ôm con mà lòng nghẹn ngào cay đắng.

Mỗi lần nghe tin đâu có thầy thuốc giỏi, hay các chương trình thăm khám tim miễn phí cho cháu, anh chị lại dắt díu nhau đưa cháu đi trong niềm hi vọng những mong gặp thuốc chữa được lành bệnh cho con. Nhưng rồi bao nhiêu hi vọng chữa trị cho con giờ đây đều vụt tắt khi các bác sĩ đều lắc đầu từ chối, chỉ còn cách đưa cháu ra nước ngoài phẫu thuật thì mới mong giữ được mạng sống. Chi phí cho ca mổ cũng phải lên đến cả hàng trăm triệu đồng.

Hiện tại cháu Quang đã hơn 17 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 6kg. Do bị tim bẩm sinh, nằm bên phải nên rất yếu, không lật được, cũng chưa thể ngồi, hằng ngày cháu chỉ nằm 1 chỗ trên chiếc giường cứ thế quấy khóc. Nhìn đứa con tho vật lộn trong những cơn đau mà lòng anh chị như quặn thắt lại mà không thể làm gì được để cứu con.

“Hôm em đưa cháu đi khám thì các bác sĩ bảo áp lực phổi đã tăng cao, nếu có điều kiện thì đưa cháu đi phẫu thuật càng sớm càng tốt, chứ để lâu áp lực phổi tăng cao thì không thể phẫu thuật được. Giờ đưa con đi phẫu thuật thì lấy đâu ra tiền cơ chứ. Có lẽ đành phải chấp nhận có lỗi với con nhà báo à. Phận làm cha, làm mẹ sinh con ra mà giờ không nuôi nổi được chắc em cũng không muốn sống làm gì nữa đâu…”. Chị Nhung nói lửng câu rồi sụt sùi nước mắt thương con.

Gia đình ai cũng phận làm công nhân, lương được ba đồng ba cọc chưa đủ ăn và cho con ăn học. Thương con nhưng giờ đây nói đến chuyện xoay xở cả hàng trăm triệu đồng để cứu con thì với anh chị đó là quá sức tưởng tượng.

Hiện tại hoàn cảnh của cháu Quang rất đáng thương và đang cần những sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm trên cả nước. Hy vọng rằng, phép nhiệm màu sẽ đến với cháu Quang để cháu có quả tim bình thường như bao người khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước