Xót thương bé hơn 5 tháng tuổi mang khối u khổng lồ ở bắp chân

Theo Dân trí-Thứ ba, ngày 17/09/2013 07:30 GMT+7

 Vừa lọt lòng mẹ, bé Chí Linh đã mang trên mình khối u dị tật bẩm sinh ở chân. Đã thế, bé còn bị hành hạ bởi căn bệnh viêm phổi nặng, tật ở thận. Dường như bé sinh ra trên cõi đời này là để hứng chịu những cơn đau đớn đến cực hình.

Giữa trưa, có mặt tại khoa Nhi A, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới lúc các điều dưỡng đang tiến hành tiêm cho bệnh nhân, tôi không cầm nổi nước mắt khi nghe tiếng khóc ngằn ngặt của bé Chí Linh. Dù mới hơn 5 tháng tuổi thôi, nhưng dường như bé đã cảm nhận được sự đau đớn trước mỗi mũi kim tiêm của các bác sĩ.

Ngồi bên giường bệnh, đứt ruột nghe tiếng khóc la thảm thiết của con, anh Nguyễn Khắc Hướng (bố bé Chí Linh) nước mắt rơm rớm cho biết, từ lúc mới sinh ra, bé đã mang trên mình một khối u dị tật bẩm sinh ở chân phải. Quá hoảng hốt trước bệnh tật của con, vợ chồng anh Hướng liền đưa con đến bệnh viện tuyến huyện thăm khám, tuy nhiên do khối u dị tật của bé Chí Linh ngoài khả năng điều trị của bệnh viện nên bé đã được các bác sĩ cho chuyển lên tuyến trên chữa trị.

Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc, không thể chịu đựng được cảnh con khóc la trong đau đớn do bệnh tật hành hạ, vợ chồng anh Hướng đành đem bán đi trâu cày, thứ tài sản có giá trị nhất trong nhà để đưa con đi viện chữa trị. Sau gần 3 tháng trời ròng rã nằm điều trị tại Bệnh viện TW Huế, bệnh tình con thì không mấy thuyên giảm, còn sổ nợ ngân hàng đã lên đến gần 50 triệu đồng.

Bất lực trước bệnh tình của con vì khoản chi phí điều trị quá lớn, vợ chồng anh Hướng đành mang con về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, về nhà được ít hôm, bé Chí Linh lại lên cơn đau dữ dội. Vợ chồng anh Hướng tiếp tục vay mượn tiền của anh em họ hàng mang con vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tái khám và điều trị. Tại bệnh viện này, vợ chồng anh như chết lặng khi nghe tin con trai mình bị viêm phổi nặng, viêm phế quản, tật ở thận được nhận định là do khối u ở chân chèn ép.

‘ Mới hơn 5 tháng tuổi thôi, nhưng mỗi lần thấy bác sĩ là bé Chí Linh lại khóc la thảm thiết

Những đêm ròng thức trắng chăm sóc con nơi bệnh viện đã khiến chị Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ bé Chí Linh) ngã quỵ, dường như không còn một chút sức lực. Hôm chúng tôi đến, chị Nguyệt đang được điều trị tại Khoa Hồi sức. Nhìn khuôn mặt xanh mét, cặp mắt thâm quầng, và mỗi khi nghe ai nhắc đến con là nước mắt chị lại chảy ròng. “Anh ơi! Con có đỡ đau hơn chút mô không? Bác sĩ nói con mình có khả năng điều trị nữa không anh?!”. Bao nhiều câu hỏi dồn đập của vợ như những nhát dao cứa sâu vào tâm can người chồng khắc khổ, bất hạnh.

Lo cho vợ lắm, thương con nhiều lắm, nhưng anh Hướng cũng chỉ biết cúi mặt, đưa mắt hướng ra ngoài khung cửa sổ, những giọt nước mắt xót thương, đau đớn cứ rơi. “Anh xem có cách nào cứu vợ con em với! Vợ em thì nằm một chỗ, cháu nó giờ cũng đã yếu lắm rồi…!”. Lời cầu cứu thống thiết của anh Hướng khiến ai chứng kiến cũng mủi lòng, rơi nước mắt.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hà Công Thanh, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, hiện tại bệnh viện đang tích cực điều trị bệnh phổi và viêm đường hô hấp cho bé Chí Linh. Sau khi phổi ổn định bệnh viện sẽ chuyển lên tuyến trên để phẫu thuật khối u ở chân cho bé.

Còn tật ở thận hiện cũng đang được các bác sĩ tiến hành hội chẩn ngoại khoa, xem kết quả rồi tiếp tục điều trị. Riêng khối u dị tật bẩm sinh ở chân của bé Chí Linh, theo nhận định của bác sĩ Thanh là khá phức tạp, phải điều trị lâu dài và cần một khoản kinh phí khá lớn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước