Australian Open còn 4 ngày: Federer muốn kéo dài sự nghiệp mãi mãi

Theo HT/ TT&VHCập nhật 00:00 ngày 10/01/2013

Tay vợt Roger Federer

 Australian Open  2013 càng đến gần, người ta càng chú ý nhiều đến các tay vợt lớn, đến sự chuẩn bị của họ cho giải Grand Slam đầu tiên của năm mới. Nhưng Federer đã quyết định dưỡng sức suốt 2 tháng qua mà không tham gia bất kỳ giải đấu khởi động hay tập huấn nào trước thềm Australian Open năm nay.

Kể từ sau ATP World Tour Finals 2012 mà anh để thua Djokovic ở chung kết vào ngày 12/11/2012, Roger nghỉ ngơi hoàn toàn đến tận bây giờ và chỉ chờ mấy hôm nữa đánh ở Australian Open.

Đôi chân và đôi tay tạm nghỉ ngơi nhưng cái đầu không nghỉ. Nhà VĐ Australian Open 4 lần trong lịch sử nói rằng anh muốn kéo dài tuổi thọ nghề đến chừng nào có thể, rằng cảm giác đối đầu với Murray, Nadal, Djokovic luôn tạo cảm hứng cho anh và anh còn muốn thách thức chính mình khi đối mặt với những tay vợt trẻ khỏe và tràn đầy khát khao chiến thắng nữa. Tất cả vì anh yêu tennis và chưa bao giờ mất đi khát vọng chiến thắng.

“Tôi muốn thi đấu càng lâu càng tốt. Tôi không muốn ấn định một ngày sẽ chia tay quần vợt. Hy vọng là tôi sẽ còn tiếp tục thi đấu trong nhiều năm nữa vì tôi yêu quần vợt. Tôi thích cảm giác đối mặt với sức ép khi thi đấu với những tay vợt trẻ tài năng đang tiến bộ mỗi ngày. Tôi luôn có động lực lớn mỗi lần chạm trán Novak (Djokovic), Andy (Murray) và Rafa (Nadal)”.

Điều gì là quan trọng và trở thành mong mỏi lớn nhất của Federer lúc này? Anh bảo những chiếc cúp không còn là mục tiêu số 1 nữa dù anh vẫn muốn tiếp tục chiến thắng. “Tôi nghĩ tuổi thọ nghề là điều tôi tìm kiếm và mong muốn nhiều nhất lúc này. Tôi đã thi đấu được rất nhiều năm và điều đó làm tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn cứ tiếp tục như thế. Dù người ta luôn bảo tôi rằng rồi thì cuối cùng mọi thứ cũng phải đến điểm dừng. Nhưng tôi vẫn muốn chơi để thấy mình còn trẻ. Tôi đâu phải đã 89 tuổi rồi”.