Các sao lớn tích cực tập luyện trước thềm Roland Garros 2014

T.KCập nhật 16:24 ngày 23/05/2014

Vào ngày 25/5 tới, Roland Garros sẽ chính thức khởi tranh. Ở thời điểm hiện tại, các tay vợt tên tuổi đều đã có mặt ở Paris để tích cực chuẩn bị cho giải đấu.

Giải Grand Slam thứ hai trong năm sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25/5 tới (theo giờ Việt Nam) và những buổi tập trước thềm giải đấu là hết sức cần thiết với những tay vợt giàu tham vọng. Năm nay, tay vợt tích cực tập luyện nhất phải kể tới Grigor Dimitrov. “Tiểu Federer” khôn ngoan chọn những đối thủ nặng kí làm đối tác tập luyện.

‘ Dimitrov (trái) và Murray sau buổi tập chung.

Vào hôm thứ 5 vừa qua, Dimitrov đã dành hàng giờ để đọ sức với Murray trên sân tập. Sau đó một ngày, tay vợt người Bulgaria lại đấu tập với đàn anh Roger Federer. Mặc dù kém hơn “tàu tốc hành” tới gần 10 tuổi và Federer cũng không còn ở phong độ đỉnh cao nhưng trong buổi tập này, Dimitrov tỏ ra lép vế hơn hẳn. Trước đây, Federer và Dimitrov mới chỉ gặp nhau duy nhất một lần tại các giải đấu thuộc hệ thống ATP và chiến thắng thuộc về FedEx ở tứ kết giải ATP 500 Basel Open 2013.

‘ Dimitrov tiếp tục học hỏi đàn anh Federer

‘ Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Federer vẫn rất quyết tâm dự giải với mục tiêu cao nhất.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thành tích tại Roland Garros của Dimitrov là khá khiêm tốn khi mới lọt tới vòng 3 tại Roland Garros 2013. Còn lại hai lần tham dự trước đó, tay vợt người Bulgaria bị loại ở vòng 1 năm 2011 và vòng 2 năm 2012. Trong khi đó, dù không phải là mặt sân sở trường nhưng đây đã là năm thứ 16 liên tiếp Federer có mặt tại Roland Garros. Thành tích của “tàu tốc hành” tại đây rất ấn tượng với một lần đăng quang năm 2009 và 4 lần là á quân các năm 2006, 2007, 2008 và 2012. Tại Roland Garros 2014, Federer là hạt giống số 4, còn Dimitrov là hạt giống số 12.

‘ Nadal tập thể lực trước thềm Roland Garros 2014.

Ngoài ra, Nadal cũng tỏ ra rất quyết tâm trước thềm Roland Garros. Với mục tiêu bảo vệ ngai vương và lần thứ 9 đứng lên bục vinh quang, Rafa có mặt từ rất sớm trên sân tập. Đối thủ lớn nhất mà Rafa phải dè chừng trên con đường hướng tới chức vô địch sẽ là một Nole hừng hực khí thế sau chiến thắng ở Rome Masters vừa qua.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.