Cựu số 1 thế giới gửi "chiến thư" cho Serena Williams

H.M (dịch)Cập nhật 12:07 ngày 06/01/2014

Cựu tay vợt số 1 thế giới Jelena Jankovic tự tin rằng cô sẽ đủ sức đả bại “ngôi hậu” của làng banh nỉ - Serena Williams nếu 2 người đụng độ tại giải Úc mở rộng sắp diễn ra.

Thực tế, trong quá khứ, Jelena Jankovic đã từng 4 lần đả bại tay vợt từng 17 lần vô địch các giải Grand Slam và tay vợt người Serbia cho rằng đó chính là động lực để giúp cô ngăn chặn thành công Serena Williams giành danh hiệu Úc mở rộng lần thứ 6 trong sự nghiệp.

‘ Jelena Jankovic tự tin rằng cô có đủ khả năng để "lật đổ" sự thống trị của Serena Williams ở làng quần vợt nữ.

Tay vợt nữ hạng 8 thế giới chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng mình là một trong những người có nhiều chiến thắng nhất trước chị em nhà Williams. Cô ấy đã đánh bại tôi 3 lần trong 2 ngoái và 2 lần trong số đó là những trận đấu kéo dài 3 set đấu. Đó là vấn đề thời gian. Bạn cần phải tin rằng mình có khả năng đánh bại cô ấy. Dĩ nhiên, Serena Williams là tay vợt xuất sắc nhất thế giới và điều này không dễ có thể xảy ra”.

“Cô ấy đã chơi rất tốt và ổn định trong năm 2013. Khi bạn bước ra sân đấu, bạn không cần phải nghĩ đến việc đối thủ của bạn chính là Serena Williams. Nếu bạn có thể đánh bại cô ấy trong quá khứ, bạn có thể lặp lại điều đó. Đó là phương pháp tâm lý của tôi và cách để tôi luôn luôn thi đấu tập trung”, Jelena Jankovic cho biết thêm.

Khi được hỏi về năm 2013 đầy khó khăn với bản thân, cựu “ngôi hậu” của làng banh nỉ thế giới thẳng thắn chia sẻ: “Tôi đã có 5 năm liên tiếp lọt vào top 10 thế giới nhưng năm 2013 không phải là một năm tốt với tôi. Tôi đã gặp rất nhiều chấn thương và sa sút phong độ. Tôi cũng không làm việc thực sự chăm chỉ. Năm ngoái, tôi đã bị chấn thương cơ ngay tại vòng 2 Úc mở rộng và không thể thi đấu trong 3 tuần. Tôi chỉ nằm liệt trên giường và không thể làm gì cả. Sau đó, tôi lại nghĩ tôi thực sự muốn cố gắng và trở lại với hình ảnh của một tay vợt hàng đầu thế giới lần nữa”.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.