Đánh bại Serena, Stephens hẹn Vika ở bán kết

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)Cập nhật 13:24 ngày 23/01/2013

Stephens xuất sắc có mặt ở bán kết (Ảnh: Australian Open)

Bất ngờ thú vị tại Australian Open 2013 xuất hiện trong cuộc “nội chiến nước Mỹ” khi "sao" trẻ Stephens quật ngã thần tượng Serena để tiếp tục tranh tài với Vika ở bán kết.

Tài năng trẻ Sloane Stephens đánh dấu bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp khi cô gái 19 tuổi tới từ bang Florida đã ghi tên mình vào vòng bán kết Australian Open năm nay. Càng ấn tượng hơn khi hạt giống số 29 quật ngã đàn chị Serena Williams, ứng viên vô địch và cũng là thần tượng của cô sau 4 set với các tỉ số 3-6, 7-5, 6-4.

Sau khi để thua set đầu tiên, Stephens đã thi đấu sòng phẳng với nhà vô địch Wimbledon và US Open và lội ngược dòng thành công. Những thông số kĩ thuật trong trận đấu cho thấy Stephens không vượt trội hơn so với tay vợt đàn chị nhưng sức trẻ và tính táo bạo trong những đường bóng giúp sao trẻ có được thắng lợi. Ghi tên mình vào vòng bán kết, Stephens sẽ đụng độ ĐKVĐ Azarenka.

Trước đó, ĐKVĐ Azarenka đã có chiến thắng sau 2 set với tỉ số 7-5, 6-1 trước Kuznetsova để giành quyền vào bán kết. Dù rất nỗ lực nhưng tay vợt 27 tuổi người Nga đã không thể ngăn chặn bước tiến mạnh mẽ của Azarenka tại Australian Open năm nay.

‘ Vika tiếp tục tiến sâu tại Australian Open (Ảnh: Getty)


Set 1 kéo dài tới 77 phút với tỉ số thua sát nút khiến nhiều người liên tưởng tới màn marathon thể lực dài nhất trong lịch sử mà Kuznetsova từng tham dự. Năm 2011, cựu số 2 thế giới đã trải qua trận đấu kéo dài 4 giờ 44 phút với Schiavone cũng tại Australian Open.

Và tưởng như Kuznetsova sẽ khiến Vika gặp vất vả trong trận tứ kết năm nay nhưng tuổi tác và thể lực đã không cho phép Kuznetsova tái hiện lại kỷ lục ấy. Set 2 hoàn toàn thuộc về hạt giống số 1 người Belarrus khi Vika chỉ cần 30 phút để có được thắng lợi áp đảo 6-1 đồng thời hoàn tất chiến thắng chung cuộc.

Tính từ đầu giải, chặng đường đi tới trận bán kết của nhà ĐKVĐ khá suôn sẻ. Được miễn thi đấu vòng 1, Vika dễ dàng vượt qua những tay vợt kém tên tuổi hoặc không được xếp hạng hạt giống như Eleni Daniilidou của Hy Lạp, tay vợt gặp chấn thương Jamie Hampton của Mỹ, Elena Vesnina của Nga ở vòng 4 trước khi thắng nốt tay vợt đã qua thời kỳ đỉnh cao Kuznetsova.