David Cup 2013: Serbia thất bại vì Djokovic là "ngôi sao cô đơn"

Kim DungCập nhật 13:43 ngày 18/11/2013

 Dù một mình giành đến hai chiến thắng trong các trận đánh đơn nhưng Novak Djokovic đã không thể ngăn một đội tuyển Czech đồng đều hơn đăng quang David Cup 2013 ngay tại thủ đô Belgrade, Serbia.

Nole là ngôi sao cô đơn

Thiếu hụt lực lượng là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại ngay trên sân nhà của đội tuyển quần vợt nam Serbia trước đối thủ không quá mạnh là CH Czech. Hai tay vợt chủ lực của Serbia là Janko Tipsarevic và Viktor Troicki đã không thể tham gia giải đấu năm nay vì những lý do khác nhau. Trong khi Janko Tipsarevic ngậm ngùi ngồi xem đồng đội thi đấu vì chấn thương thì Viktor Troicki bị cấm ra sân do kết quả xét nghiệm máu có vấn đề từ hồi tháng 4.

Sự thiếu hụt này khiến Nole trở thành "ngôi sao cô đơn" của đội. Sự xuất sắc của anh là không đủ để giúp đội tuyển của đất nước mình đăng quang ngay trên sân nhà, Belgrade Arena.

Mở màn bằng chiến thắng trước Radek Stepanek (7/5, 6/1, 6/4), Djokovic còn giúp cân bằng tỷ số trong ngày thi đấu thứ 3 với chiến thắng trước đối thủ khó chơi Tomas Berdych với tỷ số 2-1
(6/4, 7/6, 6/2). Tuy nhiên điều đánh tiếc các đồng đội của anh đều thua trong 3 trận đấu còn lại.

‘ Một mình Djokovic là không đủ cho đội tuyển Serbia

Dusan Lajovic, tay vợt xếp hạng 117 thế giới chính là tội đồ lớn nhất trong thất bại của đội tuyển Serbia khi thất bại trong 2 trận đánh đơn trước Tomas Berdych và Radek Stepanek. Tuy nhiên rất khó để trách Dusan Lajovic khi anh mới chỉ có vỏn vẹn 16 trận trong sự nghiệp nhà nghề với kết quả rất tệ hại: 5 thắng - 11 thua và chỉ là phương án thay thế cho Janko Tipsarevic (hạng 36 thế giới) và Viktor Troicki.

"Chúng tôi chỉ có thể cố gắng tốt nhất trong điều kiện cho phép. Là người phải chịu trách nhiệm với mọi quyết định được đưa ra nhưng tôi không hề hồi tiếc vì đã lựa chọn từng người cho từng trận đấu", đội trưởng đội tuyển quần vợt nam Serbia Bogdan Obradovic cho biết khi rất nhiều người đã chỉ trích việc Bogdan để Nole ở ngoài trong trận đánh đôi dẫn đến thất bại chung cuộc của cả đội.

"Thiếu hai tay vợt chủ lực là một đòn quá nặng với chúng tôi. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng đây là kết quả mà chúng tôi phải chấp nhận. Cả đội luôn giữ vững niềm tin về những chiến thắng sắp tới", Bogdan Obradovic cho biết thêm.

Radek Stepanek nổi bật ở David Cup 2013

Nếu hào quang của Nole không thể khỏa lấp được sự thiếu hụt của cả đội thì tay vợt kỳ cựu Radek Stepanek lại tỏa sáng và góp công lớn nhất trong chức vô địch của của đội tuyển Czech khi giành chiến thắng ở một trận đánh đôi (Radek Stepanek/ Tomas Berdych (Czech) 6/2, 6/4, 7/6 Ilija Bozoljac/Nenad Zimonjic (SRB) và một trận đánh đơn (Radek Stepanek (Czech) 6/3, 6/1, 6/1 Dusan Lajovic (SRB).

‘ Đội tuyển Cezch đã bảo vệ thành công chức vô địch David Cup

Với chiến thắng này Radek Stepanek đã trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử có thể bảo vệ thành công chức vô địch David Cup cũng như là tay vợt thứ 3 trong lịch sử có 2 chức vô địch David Cup.

“Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình vào lúc này. Đất nước tôi đã phải chờ đợi 32 năm để chứng kiên chức vô địch David Cup 2012 và không thể hãnh diện hơn khi chúng tôi có thể bảo vệ được chức vô địch này trong năm 2013”, Radek Stepanek cho biết sau trận đấu quyết định đưa đội tuyển Czech lên ngôi vô địch.

Sau đây là tỷ số các trận đấu trong trận chung kết David Cup 2013

Thứ sáu (15/11)

Trận 1: Novak Djokovic (SRB) vs Radek Stepanek (CZE): 7 – 5, 6 – 1, 6 – 4

Trận 2: Dusan Lajovic (SRB) vs Tomas Berdych (CZE): 3 – 6, 4 – 6, 3 – 6

Thứ bảy (16/11)

Trận 3: Radek Stepanek/ Tomas Berdych (Czech): 6 - 2, 6 - 4, 7 - 6 Ilija Bozoljac / Nenad Zimonjic (SRB)

Chủ Nhật (17/11)

Trận 4: Novak Djokovic (SRB) vs Tomas Berdych (CZE): 6 – 4, 7 – 6, 6 -2

Trận 5: Dusan Lajovic (SRB) v Radek Stepanek (CZE): 3 – 6, 1- 6, 1 – 6

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.