Kirilenko có danh hiệu đầu tiên ở Pattaya sau 5 năm

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 06:53 ngày 04/02/2013

Kirilenko và danh hiệu vô địch WTA Pattaya 2013 (Ảnh: Getty)

Đánh bại Lisicki trong trận chung kết, Kirilenko lên ngôi vô địch ở Pattaya và chấm dứt chuỗi ngày dài không danh hiệu kể từ năm 2008.

“Tôi cảm thấy rất vui. Giành chiến thắng ở Pattaya luôn đặc biệt và càng đáng nhớ hơn khi tôi đã trải qua trận chung kết khó khăn”, Kirilenko phát biểu tại lễ đăng quang ở Pattaya Open 2013.

Maria Kirilenko đánh dầu sự trở lại ấn tượng bằng chiến thắng trong trận chung kết WTA Pattaya diễn ra ở Thái Lan trước hạt giống số 5 Sabine Lisicki. Dù chiến thắng không hề dễ dàng sau 3 set với các tỉ số 5-7, 6-1, 7-6, Kirilenko cũng đã hoàn thành tâm nguyện khi giải cơn khát danh hiệu kéo dài gần 5 năm và trả món nợ ở trận chung kết năm ngoái.

“Trận chung kết năm ngoái là nỗi thất vọng với cá nhân tôi. Mặc dù vậy, năm nay mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Hiện tại tôi rất phấn khích với danh hiệu vô địch có được”, tay vợt hạt giống số 2 người Nga chia sẻ.

Đây là danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp của Kirilenko. Còn với Lisicki, tay vợt người Đức cũng không quá thất vọng dù không thể chạm tay tới chức vô địch: “Tôi chưa từng lọt vào trận chung kết nào. Và dù đã trải qua trận đấu khó khăn nhưng tôi vẫn rất hài lòng với tuần thi đấu vừa qua. Tôi đã chơi tốt và đã có bước chuẩn bị kỹ càng để bắt đầu năm thi đấu 2013 này”, Lisicki cho hay.

Trong một diễn biến có liên quan, tay vợt người đồng hương với Lisicki là Mona Barthel đã bất ngờ lên ngôi vô địch tại WTA Paris. Dù không được xếp hạng hạt giống nhưng Barthel đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 1 Sara Errani với tỉ số 7-5, 7-6 để thống trị giải đấu có sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh như Kvitova, Bartoli, Vinci, Safarova hay Cibulkova.